Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

Bài báo đã được gửi cho bạn bè TQ

Tôi đã gửi bài này cho Cao Tư lệnh, Nông Lập Phu, Tần Hiểu Khiết, GS Đỗ Kiếm Tuyên, Lưu Đào... những bạn thân TQ, khi đọc trên báo mạng Khám phá. Mong các bạn hiểu được dân ta nhìn nhận về âm mưu bá quyền của lãnh đạo TQ ra sao.
Anh Cao đọc xong đã mail sang: Cảm ơn, tôi đã đọc! Và ngay sau đấy, trên blog của anh có bài viết này!

3 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Không biết bạn ta bên đó có sao?

Quang Vinh nói...

Chiến tranh xâm lược bao giờ cũng là việc của những kẻ cầm quyền. Ngay như giành phần thắng trong cuộc chiến, người dân của nước đi xâm lược cũng chỉ được phần chết chóc, còn tất cả tài sản, quyền bính chiếm đoạt được sẽ về tay của lũ cầm quyền. Nhân dân không chỉ của nước bị xâm lược, mà ngay của nước đi xâm lược cũng phải chịu mất mát , chết chóc, đó chính là cơ sở của các hoạt động phản chiến. Các nước phương tây dân chủ hơn nên phong trào phản chiến mạnh mẽ hơn, còn TQ hầu như không có nền dân chủ nên hành động phản chiến tất nhiên bị vùi từ trong trứng nước. Không có dân chủ, ý dân không được coi trọng thì mọi việc chỉ tùy thuộc vào ý chí kẻ cầm quyền.

Nặc danh nói...

Tôi vào trang people.com.cn thì nhận ra đây là trang mạng của "Nhân dân nhật báo' cùng loại với "Hoàn Cầu". Theo tôi đây là một việc làm có chủ ý của Đảng CSTQ. Tất nhiên bộ máy tuyên truyền cùa TQ nhân 17-2 cố đề cao thắng lợi vỹ đại cùa họ cách đây 34 năm . Mộ vài bức ảnh hết sức ngớ ngẩn được đưa lên mạng là hình ảnh nghỉa trang liệt sỹ Long Châu (tại Quảng Tây gần Việt Nam),trong ảnh dễ nhận thấy rất nhiều.,rất nhiều mộ của binh sỹ TQ tham chiến tại Việt Nam,từ đó nếu là người TQ có suy nghĩ tỉnh táo thì khó tin ở chiến thắng vỹ đại mà bộ máy tuyên truyền TQ cho đến ngày hôm nay vẫn theo đuổi.
Chiến tranh là thảm họa sự mất mát của các bên ,song đi xâm lược dân tôc khác ,điều đó trở thành hiễm họa lới hơn về mai sau cho nhà cầm quyền TQ.KC