Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

Ngày 4 tết, thăm Đường hoa Nguyễn Huệ (KQ)

Thực tình tết nhất ngại tới nơi đông người. Nhớ các cụ xưa hay nói: Đi cho mà bẹp ruột! Nhưng 4 tết này lại đúng sinh nhật lần thứ 7 của cháu Bon, con chú em vợ. Vậy là cả nhà đặt chỗ trên Quán Italy ở đường Nguyễn Huệ, mừng sinh nhật cho cháu. Mà Nguyễn Huệ lại là "đường hoa", vậy là dù có đông mấy cũng phải qua nghía 1 chút. Có cả ông ngoại đi cùng.



Phi 2 taxi "lên Sà Goòng". Quãng 5g dừng ở ngã 4 với đường Lê Lợi. Khá đông khách du xuân. CSGT, thanh niên xung phong hướng dẫn lưu thông và đảm bảo trật tự.
Dân chúng du xuân thanh thản, dường như ai cũng có máy để chụp ảnh, ghi hình. Không thấy rác vứt bừa bãi, hiếm chuyện xâm phạm lên vườn hoa, thảm cỏ. (Chắc khác xa HN?). Thấy những "quán cóc" mở ven đường có đăng kí nhưng về chiều thấy cả "quán cóc dù". Mấy anh Tây, Tàu đi dạo xuân cũng cầm trên tay gói xoài sắt sẵn chấm muối ớt.
Góc này anh thợ làm tò he bán cho khách, chỗ kia chàng trai make up điệu đà bán bóng xoắn thành hình con thú cho trẻ em. Với tôi hấp dẫn nhất vẫn là chỗ các họa sĩ trẻ vẽ chân dung lấy ngay, đang say sưa đặc tả những gương mặt ngày xuân cho khách mê tranh, mang kỉ niệm đẹp về nhà.
Quán Ý dần đông khách về đêm. Nhạc êm đềm, nhẹ nhàng; chứ không ồn ào như quán ta. Bọn trẻ "cười như Liên Xô" khi được chén đặc sản Ý: mì spageti, pizza... ngon miệng.
Khi rời quán mới thấy Đường hoa Nguyễn Huệ đông khách. Trên đường về, thấy khách đổ dồn về trung tâm. Phố xá tràn ngập ánh đèn màu kết hoa.
Vậy là cháu Bon thêm 1 tuổi. Mong cho thế hệ các cháu mai sau ngày nào cũng sạch, đẹp, thanh thản như hôm nay ở trung tâm.
Mời cùng xem slide show này!

Không có nhận xét nào: