Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

Về ngày 17/2/1979 và chiến tranh biên giới phía Bắc

Mời đọc!

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Thật buồn khi bây giờ không thấy cơ quan truyền thông nào của nhà nươc ta nhăc đến cuộc chiến tranh tranh xâm lược này của Trung Quốc.Nhà tôi ở thành phố Lạng Sơn ,vì cuộc chiến này mà mât hết mọi tài sản trong nhà nên tôi không bao giờ quên.Mọi người hãy luôn cảnh giác với âm mưu hòng thôn tính Việt nam .Hoàng Chương


Quang Vinh nói...

Trong một buổi họp CB, có cấp trên dự, tôi đã nói tại sao Biển đông nước sôi lửa bỏng mà các NQ từ trên xuống dưới không nói đến một lời nào, các cơ quan ngôn luận của Đảng như báo ND, SGGP cũng hầu như không nhắc đến. Nhân dân VN luôn kiên quyết bảo vệ đất nước. Nếu Đảng không nắm ngọn cờ dân tộc, ngọn cờ yêu nước thì đến khi người khác nắm mất sẽ không giành lại được.

tranbachai nói...

@Hoàng Chương. Có đúng là nhà nước ta?

Nặc danh nói...

Gửi Tranbachai :Bạn không nên nghi ngờ quá thế.Tôi buồn vì các cơ quan truyền thông không nhăc đến cuộc chiến này thôi ,chứ tôi biết chắc quân đội ta đã chuẩn bị để đánh thắng mọi kẻ thù ,dù chúng đến từ phương Bắc hay phương Đông.Ngày xưa có chuyện Việt Vương Câu Tiễn giả vờ thuần phục Ngô Vương Phù Sai để rồi đánh bại kẻ địch là môt chuyện đáng để suy ngẫm với chúng ta .Hôm qua tôi đã nhăc đến cuộc chiến này trên Facebook để con cháu biết .Hy vọng sẽ có nhiều người làm tương tự.Chuc Băc Hải và gia đình môt năm mới an khang hạnh phuc .Hoàng Chương

TranKienQuoc nói...

Trong những người anh, người bạn tôi kết thân thì bác Ngân có 2 người em: cậu em vợ là lính tăng QĐ3 hy sinh khi tấn công vào cửa ngõ tây nam SG, gần Ngã tư Bảy Hiền, đúng ngày 30/4/1975; còn em thứ 2 là em ruột - lính biên phòng, hy sinh đúng ngày 17/2/1979 tại Mường Khương, biên giới phía Bắc.
Tôi có hân hạnh cùng anh Ngân đi tìm mộ chú em vợ và chính tôi tìm thấy vị trí ngôi mộ khi mấy anh em (Ngân, Quốc, Hà) đang dàn hàng ngang đi "càn" trong NTLS ở đầu hyện Hóc Môn.
Còn hài cốt em trai bác Ngân được gia đình đưa về quê ở Hưng Hà, Thái Bình. Tôi cũng đã vinh dự được về quê anh, thắp hương cho chú ấy.
Người còn sống qua chiến tranh và thế hệ sau phải mãi mãi ghi ơn những LS ấy.
Vậy mà 17/2 năm nay "trật tự" quá! Các ông muốn có "ổn định" để xây dựng đất nước à? Muốn xây dựng cho tương lai lại quên quá khứ à? Nếu anh bắn vào quá khứ thì...