Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Vi vu cuối năm (KQ)

Có việc với vợ chồng anh Ba Hưng trên ngã 3 Dầu Giây, tôi muốn kết hợp thăm lại khu du lịch Suối Tre nơi cùng bác Chiến và bạn bè đã từng ghé thăm gần hai chục năm nay, vậy là sớm thứ bảy 22 tết lên đường. Cảm giác sướng nhất là khi phi xe lên cầu vượt ngã 4 Hàng Xanh. Hết tắc rồi! (Tiếc là giao nhầm máy ảnh cho anh Ba khi để ở chế độ video nên không có ảnh). Chiếc cầu vượt thứ 2 là ngã tư Thủ Đức. Buổi sáng hanh thông.



Quãng 8g30 đã có mặt trên Suối Tre làm việc hiếu hỷ. Thăm hỏi, tặng quà xong, mấy anh em còn thăm vườn cây của 1 thầy giáo già người Huế. Vườn đủ thứ hoa, quả; nhất là phong lan các kiểu nở rộ vào dịp tết. Nhà bác có cây vả lớn mà sát gốc mọc ra tua tủa những ngọn có hàng trăm quả sắp nở. Khi về còn bứng được 1 lô cây (đúng theo tinh thần "đào thị hào"!).
Lên xe, vừa đặt vấn đề vào khu du lịch, vợ chồng anh Ba OK liền, thăm thú rồi ăn cơm trưa luôn. Rẽ vào rừng cao su thấy có cặp trai gái đang com lê com táo, áo dài trắng lê thê cả chục mét, dưới 2 rặng cao su, chụp ảnh cưới. Vào càng sâu bên trong thấy nhiều villa từ thời Pháp (xưa đây chả là khu nhà của các công chức Cty cao su Michelin) trên những quả đồi trồng nhiều cây cối và thông lá nhọn. Nay thuộc Cty Cao su Đồng Nai. Chắc vì không có tiền tu bổ nên nhiều villa bỏ hoang. Không khí ở đây mát mẻ, cây cối xanh tươi (vì trên miền đất đỏ bazan). Muốn xuống xem con suối giờ  thế nào mà không tìm thấy đường. Quay lại.
Cả khu du lịch vây lấy đồi thông, cảnh trí như trên Đà Lạt. Cty cho dựng những trò chơi đu quay, đu dây... Nam thanh nữ tú nhân ngày thứ bảy vào cắm trại. Có những cặp đang ôm nhau tâm sự. Ở góc đồi là nhà hàng có bể bơi xây từ thời Pháp. Năm 1996 chúng tôi từng ghé ăn cơm. Bể bơi nước sạch, xanh mà chả thấy bóng ai. Quanh nhà hàng là những cây cổ thụ, nào đa, bồ đề, sao... gốc lớn cả chục người ôm không xuể. Tiếc là còn ít trò chơi giải trí nên chưa phát huy hết tác dụng.
12g50 mới về tới bùng binh Tp Biên Hòa. Đường những ngày sát tết kẹt xe nhiều đoạn, phải tranh thủ vượt làn phải. May chả gặp CSGT. Vào chén lẩu bạch tuộc. Khi quay về mới chụp được ảnh 2 cây cầu vượt vừa khánh thành. Hết ngày 22 tết.
Mời xem slide show!

3 nhận xét:

Q.MF nói...

Muội đang băn khoăn sau Tết vào Nam đi chơi đâu, có lẽ Suối Tre ni là một gợi ý.Vì ưng đi Đà Lạt mà mấy ngày Tết ko có chuyến bay.
Dân Huế hay khoe trái vả là đặc sản, hóa ra trong Nam có nhiều vậy sao đại ca?

TranKienQuoc nói...

Vùng Suối Tre rất nhiều dân Huế đi kinh tế mới từ 1978. Họ chân chất, hiền hậu và giữ nguyên tính cách ngoài nớ(!).
Suối Tre chắc Tết thì đông, nhưng hạ tầng cơ sở cũng vừa vừa thôi, sợ Quế MF đi rồi thất vọng.

Nhat Trung nói...

Cách đây mấy tháng đi Long Khánh thăm anh rể họ(chị đã mất).Sau đó lấy xe vào KDL Suối Tre.Hôm đó có một đám cưới nên ko vào mà chạy ra con suối .Ở đó cũng có nhà thủy tạ nhưng còn đơn sơ và vắng khách.Vì muốn đi xem để tổ chức câu cá.Sối rất rộng nhưng ko biết cá ko?Có dịp mời vc KQ,Ba Hưng đi tới nhà bà chị trong rẫy ở Long Khánh.Nhưng đến mùa trái cây thì hay hơn.Đặc biệt có gà trong rẫy rất ngon.Mười"bạc"HSMN,Bs Học K7 đến rồi.Riêng Mười thì thích lắm thỉnh thoảng mua bia tươi Tiệp rủ NT vào rẫy chơi,nhậu gà.Sau Tết con NT mua xe đi Long Khánh chơi nhé.
@Q.MF:Nếu đi vào miền Tây thì gọi cho ĐN,KVk7...tổ chức đi sông nước,miệt vườn cũng vui lắm.