Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Cứ tưởng mình còn trẻ (KQ)

Hai tuần nay thấy khớp bàn tay trái nối với ngón trỏ hơi sưng, cứ phải lấy tay giay giay. Ngón tay trỏ vi thế cũng nhức. Lo lo, hay là mình bị ung thư xương? Chiều qua điện thoại cho Bs Tăng Lực, được bạn hẹn sáng nay đến khám.
Nhịn ăn sáng (sợ phải lấy máu!), đúng 8g có mặt. Vừa vào cửa phòng khám Bv TSN đã thấy ông bạn ra đón, kéo vào ngồi. Nhìn vào chỗ sưng: "Thoái hóa khớp đấy mà. Tuổi già...". Máy siêu âm đã sẵn sàng, bắt đầu di đầu dò vào chỗ đau. Vừa làm vừa giảng giải. Dùng cả bàn tay phải không đau làm đối chứng. Ông bạn còn giải thích: "Tao từng đau ở bả vai, khổ hơn mày, không giơ tay lên được. Có thằng là Bs không lái xe được, không khám bệnh được, lo bằng chết. Có gì đâu, tuổi già".
Hỏi có cần lấy máu xét nghiệm, Lực bảo: 1 năm 1 lần là được rồi. Sau đó bạn cho đi chụp XQuang. Đợi chừng 15' có kết quả. Đọc phim thì không bị gai, tư vấn: về uống Glucosamine, nếu đau thì thêm chút thuốc giảm đau. Vận động nhẹ. tích cực, chừng 2 tháng là khỏi.
Ra ngay Cafe Mộc với anh em, thông báo 'NO vấn đề' và tự thú: Cứ tưởng mình mới có 30!

3 nhận xét:

Carot nói...

Chắc tiền đạo KQ dùng tay chơi bóng bị chấn thương, chứ có thuận tay trái đâu, nếu thoái hóa phải tay dùng nhiều.

TranKienQuoc nói...

Carot, lâu lắm mới vào BT5 đó. Chuyện đội NNB có gì hay? Vẫn gặp nhau chiều thứ sáu hàng tuần?

Nặc danh nói...

lứa tuổi anh em mình ai mà chẳng bi thái hóa khớp .Tôi đã phải dùng Glucosamin từ hơn 1 năm nay rồi ,dùng từng đợt ,mỗi đợt khoảng 2 tháng rồi nghỉ 2 tháng sau đó lại dùng tiếp .Chuc bạn chóng hết đau .Hoang Chương