Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Thăm thầy Thẩm Gia Đạo (Thế Thịnh)

Chúng em đã già, còn thầy thì già hơn. Là học trò của thầy đã gần 50 năm rồi.

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Năm 1960, chúng tôi là lớp Thiếu sinh quân sớm nhất của Trường văn hóa quân đội Lạng Sơn-Gọi là C20-D1 (Tiểu đoàn con em).
Năm 1961 đang thời bổ túc Văn hóa 8-9, thì tiểu đoàn được biên chế các thầy giáo mới.Các thầy rất trẻ, nhiệt tình và hình như vừa qua một khóa sư phạm. Trong số các thầy giáo khóa đó, tôi vẫn nhớ tới Thầy Đạo dạy Hóa-Lý, thầy Khoái dạy toán, Thầy Thân, Tam Anh(Từ thư viện quân đội được điều bổ xung) dạy văn, sử... Kỷ niệm lớn của lớp tôi với thày Đạo là trong một giờ Hóa có thí nghiệm, thầy bị một tai nạn do ống nghiệm hở, khi bơm axit vào ống có chứa sunfatkim loại, dung dịch trào ra bắn vào mắt thầy. Cả lớp đang lúng túng thì thầy nhanh tay bê chậu thau nứơc dùng giặt khăn lau bảng đổ ập vào mặt mình. Chúng tôi đưa thầy vào bệnh xá và may mắn, tuần sau thầy trở lại với lớp. Kinh nghiệm sử lý tai nạn bỏng hóa chất của thầy Đạo, hơn 20 năm sau đã giúp tôi thoát mù khi đang tham gia quy trình nạp khi OZ cho Su-22 ( bị vòi phun tia vào mặt, tôi đã nhanh chóng ngâm đầu vào bể nước làm lạnh, chính nước lã-H2O đã là dung môi làm tan loãng hóa chất). Hơn 50 năm qua đi không có dịp gặp lại Thầy Đạo, được Thế Thịnh kể lại câu chuyện vừa đến thăm Thầy. Cảm ơn Thịnh đã cho những thông tin. Có dịp gặp thầy, xin Thịnh cho Anh và các Bạn cùng thăm sức khỏe thầy cô và gia đình. Chắc sau VH Lạng sơn , thầy lại về với các em trường Nguyễn văn Trỗi?
Thưa thầy, noi gương thầy, em sau này cũng có dịp gặp gỡ , lên lớp cho một số các trò Trỗi tại HVKTQS. Thế hệ chúng em, không bao giớ quên ơn dạy dỗ, đào tạo của thầy từ những ngày ở VH Lạng Sơn. (TĐ )

Nặc danh nói...

kinh chuc thay luon khoe.bach nien giai lao.van tho vo cuong em dtd cua thay

Nặc danh nói...

kinh chuc thay luon khoe.bach nien giai lao.van tho vo cuong em dtd cua thay