Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Chuyển trạng thái (KQ)

Bơi là môn thể thao tôi đam mê. Từ nhà ra bể bơi  ở Trung tâm TDTT Rạch Miễu cỡ 2km, vèo phát là đến. Đây là bể bơi xây nổi, trên tầng 3, có đến 8 làn bơi và chiều dài bể là 50m. Bơi thật đã. Mỗi ngày cố duy trì bơi 1000m. Cứ tắc tắc ếch 250m, đến lượt cuối 50m thì bơi sải rồi tạm nghỉ. Thở phí phò, đã!
Nhưng sướng nhất là cú nhảy thả lỏng đầu tiên khi vừa từ trên bờ xuống bể. Người dần chìm, lưng khẽ chạm đáy, tận hưởng 1 cảm giác kì lạ. Từ từ thở ra. Đã.
Về nhà nghĩ lại, 12g đêm giao thừa chính là thời khắc giao chuyển từ năm cũ sang năm mới; từ đông sang xuân; từ trẻ sang già... thì có khác gì lúc mình nhảy tòm xuống bể bơi. Sướng!

5 nhận xét:

Viên Thạch nói...

Nghe chú tả thế người không biết bơi như cháu cũng thấy đã !!!

TranKienQuoc nói...

Không biết bơi thì cho chuồn chuồn cắn rốn là biết liền!

Viên Thạch nói...

Không biết bơi kể cũng tủi thân lắm í chú KQ ạ. Ngày bé chỉ có hồ với suối thì bố mẹ không cho đi, cấm đoán kinh người ! Lớn lên thì "dở chứng" xấu hổ nên không dám đi học bơi. Ra biển toàn loanh quanh, ra bể bơi thấy đông là ngại nên chẳng biết làm sao bơi được. Cháu bây giờ nhìn ai biết bơi là nể lắm !

TranKienQuoc nói...

Em Mý nhà chú lớp 3 đã bơi xịn. Không biết ở HN thế nào chứ trong này người lớn mất vài ba trăm nghìn là học và biết bơi liền. Bơi cũng là 1 kĩ năng sống.

Nặc danh nói...

Khi mới vào bộ đội( 17 tuổi), tiểu đội mình có 4 thằng tự giác xác nhận: Từ bé chưa có dịp nhẩy xuống nước bao giờ! Tuần nào cũng tắm nhưng đều đứng trong chậu, dùng gáo múc nước giội vào đầu. Do sống ở phố cổ, nước máy ri rỉ, hứng cả đêm chỉ được một nửa gánh nước cho sinh hoạt cả gia đình!
Ở Đức, trường phổ thông có quy định bắt buộc tất cả học sinh (đúng tuổi ham thích, không e thẹn), phụ huynh (lo trang bị quần áo, phao), nhà trường(thời khóa biểu, liên hệ bể tập và kinh phí ), thấy cô giáo( dạy bơi), trong năm học lớp 3, mọi học trò Nam, Nữ đều phải học bơi- vậy là, cứ qua lớp 3, học trò nào cũng " thả xuống nước là nổi! biết bơi các tư thế rất bài bản" -Nói "Giáo dục PHỔ CẬP" là có ý nghĩa trong quy định này! (TĐ)