Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Miềng rất vui cái bụng (Quang Việt)


Mấy năm gần đây, miềng thấy mọi người cứ hay nói những chuyện tiêu cực của xã hội. Miềng ở vùng sâu vùng xa (tận ngoài đường vành đai 1 của Hà Nội) nên chẳng hiểu mô tê chi hết. Cứ như mọi người bàn tán thì xã hội ta xuống cấp quá, nào là đạo đức suy đồi, mại dâm phát triển, nào là chạy chức chạy quyền, tham những tùm lum. Hồi cuối năm ngoái trên báo chính thống còn công bố danh sách bốn ngành tham nhũng nhất : cảnh sát giao thông, hải quan, quản lý đất đai và xây dựng.
Rồi rất nhiều bài báo nói về nạn mại dâm (Ví dụ: http://vnexpress.net/tin-tuc/xa-hoi/mai-dam-tra-hinh-nen-kho-kiem-soat-2835372-p2.html).


Hồi này, mở các tờ báo ra (trừ các tờ báo chính thống của Đảng, nhà nước và quân đội như “Nhân dân”, “Quân đội nhân dân”, báo điện tử “Đảng Cộng sản Việt Nam”…) thấy nhan nhản các bài viết về “cướp”, “giết”, “hiếp”, “lừa đảo”, “truy sát”…Các cụm từ “báo động đỏ”, “rung lên hồi chuông báo động”, “đã đến mức báo động”, “xuống cấp nghiêm trọng”… xuất hiện với tần suất rất cao. Tiếp xúc thường xuyên với những thông tin như vậy, dân chúng thấy chán chường, lo lắng, bất an. Nhưng rồi mãi cũng quen, thần kinh trở nên chai sạn. Điều này thật nguy hiểm, nó làm cho người ta trở nên dửng dưng với tất cả, mất hết hưng phấn với cuộc sống.

Trong bối cảnh đó, vừa rồi trên phương tiện thông tin đại chúng xuất hiện hai tin tức đáng mừng: Một là “Không có mại dâm ở Đồ Sơn”, hai là “Ngành tài nguyên môi trường không có tham nhũng”. 
Tin thứ nhất do đại diện chính quyền Đồ Sơn đưa ra, còn tin thứ hai là của Thanh tra chính phủ. Toàn những “nguồn tin đáng tin cậy”. 
Được hai tin ấy, miềng vui cái bụng quá. Vậy là mấy thông tin linh tinh nói ở phần trên đều là sai cả. Ngay khu nghỉ mát nổi tiếng thế mà trong sạch thế thì ở nơi khác lấy đâu ra tệ nạn? Ngành dễ tham nhũng như quản lý tài nguyên đất đai mà không có tham nhũng thì những ngành khác khó có tham nhũng lắm. Vậy là xã hội ta còn trong sạch lắm. Cán bộ ta còn liêm chính lắm. Cái lũ “thối mồm” (xin lỗi cả nhà) cứ nói lung tung làm dân chúng hoang mang. Đề nghị "cấp trên" phải có biện pháp, không để chúng tự do đưa thông tin “sai lệch” mãi thế được. Và cũng đề nghị tiếp tục cho cho công bố các thông tin “làm nức lòng người” như hai tin trên để dân chúng phấn khởi.

3 nhận xét:

Chúc Linh nói...

Nói thế mà cũng nói được. Mình muốn để mọi người thấy tham nhũng có ở khắp mọi nơi và mọi ngành. Thàng to tham nhũng lớn, thằng nhỏ tham nhũng nhỏ. Chán cái cuộc chiến tham nhũng lắm rồi

TranKienQuoc nói...

Trưa qua cô Thơ cùng bác Việt và đệ tử k9 ăn bánh tôm Hồ Tây và tán chuyện vui vẻ. Nếu cô trở về TP để về Đất Mũi nhớ a lô nhé! Xa xôi cách trở, gặp được nhau là quý lắm.

Nặc danh nói...

Một đảng không dám nhận khuyết điểm là 1 đảng tồi. Cuộc vận động của TBT vậy là vứt vào sọt rác.
ND