Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Ai là ai? (KQ)

Được anh Niệm (dân Quế Lâm lớp 2, 1953-57) cho phép, tôi chụp lại được tấm ảnh cưới anh Trần Hùng - bạn đồng môn, đồng niên với các đại ca (dage) Đoàn Mạnh Giao, Trần Đình Ngân, Nguyễn Hoài Niệm, Vũ Cao Phan...
Anh Trần Hùng (ngồi bên trái) cạnh vợ mới.
Anh Trần Hùng sau này học Quân sự, cũng thân với tôi vì biết tôi là em Trần Kháng Chiến (cùng trường). Cụ Trần Lư, thân phụ anh, lại cùng công tác ở Tổng Thanh tra QĐ với cụ ông nhà tôi những năm 1947, 48 nên tình thân ái thêm khăng khít. Thỉnh thoảng chủ nhật từ Vĩnh Yên về HN, tôi và anh Ngân hay tạt qua Bà Triệu chơi với anh Hùng. Anh Hùng trông "măng tơ", ra trường công tác ở TCKT và lấy vợ cũng muồn muộn. Bức ảnh này là kỉ niệm của ngày vui với anh và dân Quế Lâm. Anh bị ung thư và mất cũng chục năm nay. Không biết anh được mấy cháu và gia đình giờ sống ra sao?
Xin post tấm ảnh này lên để cùng nhớ về 1 ông anh.
(Nhờ các đại ca Quế Lâm xác định tiếp những bạn bè còn lại trong ảnh).

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Người đứng giữa hàng sau là anh Trần Đình Lộc học sinh lớp 2 QL Vào thời kỳ 1975-1980 công tác tại Bộ Tham mưu Tổng Cục Kỹ thuật.Anh Lộc là con cũa chú Trần Đình Sum cán bộ Bộ Tổng tham mưu.

Nhat Trung nói...

Hình như có 2 phụ dâu mặc áo dài ngồi cạnh cô dâu.Hai phụ rể đeo cà vạt đứng.Nhìn cách ăn mặc này hồi đó là oách lắm đấy.

TranKienQuoc nói...

Ê NT, phù dâu chứ, ai gọi là 'phụ'???

Nhat Trung nói...

@KQ:Ừ nhỉ!Lẫn rùi.

Nặc danh nói...

Tội nghiệp NT ghê.Phù dâu nói chệch thành phụ dâu cũng nhiều đó.Nhất là ở miền Tây này!Nói riết rồi quen chẳng cần đếm xỉa đến nghĩa từ.