Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Ghi chép trong chuyến đi

Ra đường dễ dàng nhận thấy, dường như 100% dân Mỹ trên tay cầm iPhone 5 - loại hiện đại nhất. Gọi điện thoại, truy cập internet, nhắn tin, chụp ảnh, quay phim... toàn bằng iPhone 5. Dân Mỹ giàu thật. (Ở Mỹ mua iPhone 4 chỉ 99$ nhưng phải dùng dịch vụ của TNT... trong vòng 2 năm. Định mua về dùng nhưng dính tới việc phải kí hợp đồng divu nên đành chịu).
Trên tay dân Mỹ lúc nào cũng thấy cầm cốc cà phê, hay nhồm nhoàm thức ăn nhanh. Vào restaurant thì thấy ai cũng chén miếng thịt to bằng cả bàn tay. Dân Mỹ ăn uống khỏe thật.
Xe cộ nhiều, chạy ầm ầm trên express-way, high-way, trong các TP, thị trấn suốt ngày đêm. Một ngày tiêu tốn không biết bao nhiêu xăng dầu mà kể. Nước Mỹ giàu thật.
Trú mấy ngày ở KS Crowne Plaza, ngay trung tâm quận Manhattan, chốc chốc lại thấy xe cứu hỏa và cứu thương rú còi. Công tác cứu hộ, cứu nạn của NY là quên đi!
Hầu hết người Mỹ ai cũng cởi mở, niềm nở, nhiệt tình nhưng sống hết sức nguyên tắc, nghiêm chỉnh tuân thủ pháp luật. Cứ nhìn người ta lái xe trên đường thì biết. Người Mỹ được giáo dục tốt thật.
...

10 nhận xét:

Trần Vinh Quang nói...

Tranh thủ đi chơi đi anh Quốc ạ, chả mấy khi. Đến NY nên ghé thăm wall street, Empire state building, Rockerfeller center... Làm chuyến xích lô - thực chất là xe lôi - dọc Fifth Avenue. Tìm một starbucks coffee ngồi ngắm phố phường hoặc lên hàng không mẫu hạm USS Intrepid một lần nữa chứ.

Nặc danh nói...

1/ Rất hay, có chuyến đi gia đình sang Thủ phủ của thế giới tư bản. Chúc chuyến đi an toàn, bổ ích.
2/ Hôm cụ Hoàng Cầm mất, anh bị cảm ốm nên không đến viếng được. Vây là cụ đã gặp Thạch ở bên kia thế giới!
3/ Chú cố gắng quan sát, ghi những chi tiết lạ và xúc động, thấy cả cái hay của Mỹ và cái dở của họ; quan sát người Việt bên đó, nhất là số còn hận thù VC. Về viết một cái gì đó hữu ích cho người đọc. (Không phải là "thấy gì" mà là "cảm được gì"? Viết về Mỹ có nhiều nhưng anh chưa thấy bài nào hay.
Cố gắng nhé.
Anh Trọng.

Nặc danh nói...

Chuyện ngoài lề:
a.Quốc, nhờ anh xem thử cái video sau đây có bị mất âm thanh khi ở Mỹ ko? Vì em làm video này bị cảnh báo: ở một số nước ko nghe được âm thanh, nhưng ở Úc, ở Anh thì nghe tốt, ko hiểu ở Mỹ thế nào?
Cám ơn anh nhiều.

http://www.youtube.com/watch?v=x2-n-KyrFfo

HMK6

Nặc danh nói...

@ HMK6 : Tò mò xem nhưng ở Đức-Berlin không xem được, Youtube cho một cái mồm méo xệch!

Nặc danh nói...

Muốn xem trương trình ở Youtube phải cài đặt realplayer , chương trình đó là miễn phí với basic, nhưng khi cài đặt phải cho trung tâm realplayer 1 cái email.

Nặc danh nói...

Cám ơn ND.
Video bị cảnh báo chặn vì ko có bản quyền sử dụng nhạc.
Vậy là biết. Nhạc VN thì ko sao, nhạc quốc tế là "chêt"

HMK6

TranKienQuoc nói...

Ê, sợ không kịp thử, sang nay bay về rồi. Hẹn gặp.

Nặc danh nói...

Thấy NÓ giẫy chết thực chưa mà về?
Bài học thầy Trọng dạy ở trên đã kịp thấm nhuần chưa?

Nặc danh nói...

Chúng NÓ giẫy chết đành đạch nên china và các nước khác cứ phải tìm cách làm ăn buôn bán với chúng NÓ.

Tô Lan Hương nói...

Chú ơi, chú cứ mua đi, sau đó về VN bẻ khóa. Bạn bè cháu toàn mua thế