Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Bữa cơm gia đình

Bữa cơm rau dưa.
Trưa thứ bảy, vợ chồng Việt Hà mời cơm 2 khách (Kỳ Minh, Kiến Quốc) sẽ đi TQ cùng vợ chồng bác Quang Việt k2, cô Xuyên k5 cùng cháu Hương. Cô Ngọc Việt mặc áo vàng đẹp mang theo 2 bó hoa hồng vàng mừng gia chủ. Nhân ngày vui, vợ chồng Hà mời cả 2 bạn Sơn, Hưng đồng nghiệp đến vui chung.

Chúc cho đường thông hè thoáng!
Lần đầu gặp nhau mà chú cháu như đã quen từ lâu. Hà trổ tài nấu nước làm bữa cơm rau dưa với món giả cầy, nem rán, đậu phụ rán, dưa muối sổi... ngon miệng.
Vui như thế này chắc chắn ngày mai sẽ thông đường!

(Lúc 4g dậy post bài đã nhận được mail của vợ chồng Việt Hà cùng bức ảnh đẹp và lời chúc: Chúc các chú chuyến đi thuận lợi, vui và thành công!


(Chiều qua, ông DMĐ cũng thể hiện tài nấu nướng, chuẩn bị bữa cơm chia tay cô Mười Cân và 2 cháu Đức Tuấn, Minh Anh. Hai ông khách Dương Thanh, Kiến Quốc lại có dịp ăn chạc. Vui!).
Ảnh vừa nhận từ vợ chồng Hà .

16 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Vien Thach nau gia cay, cac cu an nhu... Cho'.

Viên Thạch nói...

Hihihi... Cháu vui quá nên nấu món giả cầy cũng hơi quá giừ, nhưng vẫn được khen, sướng !

Nặc danh nói...

Hai thành viên của Đoàn xơi món giả thịt CHÓ của Viện Thạch ,mà sáng nay lên đường rất mắn may. Tối qua tắt máy ,sáng 6 giờ 30 mở máy nhân được tin nhắn của KQ,báo Đoàn lên đường lúc 5g30 khi cả Hà Nôi còn ngái ngủ. Kịp nhắn tin chúc Đoàn thành công. Lúc 6 g40 bấm máy ,Kiên Quôc cho biết đã đến Bắc Giang(rõ là hanh thông),tranh thủ nói chuyện với Trưởng Đoàn Bùi Vinh.Hỏi thăm ra vỵ Thiếu tướng này cũng giống mình ,vể hưu xuốt ngày vui,lo chăm cháu.
Qua điện thoại kịp chúc Đoàn hoàn thành tốt chuyến đi hữu nghị,trở về với tuổi niên thiếu tại Quế Lâm .Các bố sang Lưỡng Quảng phải nhớ người ở nhà mong tin vui lắm đấy.
KC

Đàm Thị Ngọc Thơ nói...

Thấy các em trong bữa cơm gia đình cô nhớ Hà Nội,nhớ các em quá!

Viên Thạch nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Viên Thạch nói...

Tối qua, 20:47 nhận được tin nhắn của chú Kỳ Minh "Đang làm gì, các chú đến nơi an toàn và mạnh khỏe". Thật mừng vì các chú đã đến nơi an toàn. Các chú vẫn không mệt mỏi mà còn "Vừa gặp bạn TQ, lại uống rượu vui lắm". Khỏe lại còn vui thế này thì phải gọi các chú là Tiên !

Viên Thạch nói...

Con rất thích bạn bè đến nhà thế này cô Thơ ạ. Thời gian kín mít mà chú KQ và các cô chú vẫn giành thời gian cho con thế này thật là quý. Chỉ có điều con hơi run là hôm trước chú NTN chiêu đãi tiệc ngon, hôm sau về nhà con chỉ rau dưa !

Đàm Thị Ngọc Thơ nói...

Thế nào là "ngon",thế nào là "rau dưa",con gái.Người ta vẫn nói:Đãi cái gì không quan trọng mà quan trọng là đãi như thế nào..Con tự nấu nướng đãi các chú trong khi rất bận rộn,và chồng con cũng rất tuyệt vời.Những bữa cơm gia đình như thế thật ấm áp và thật hiếm thấy trong thời buổi này đấy,con gái ạ.Đương nhiên chỉ nên giành cho khách đặc biệt như các chú Trỗi.Còn bình thường vẫn làm sao cho đỡ tốn thời gian.Bạn rất thân cơm bụi vĩa hè vẫn ấm.Con đáng được nhận sự ưu ái của các chú.

Thủy Nguyễn nói...

Tiếc quá! Những cuộc vui thế này mà cháu lại vắng mặt.

Viên Thạch nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Viên Thạch nói...

Cô Thơ nói một câu giống như chú QV nói với VT hôm đó là " Đãi cái gì không quan trọng mà quan trọng là đãi như thế nào...". Cảm ơn cô vì đã hiểu tấm lòng của VT. Con cũng không ngờ mình có những người bạn yêu quý đặc biệt như thế, vừa già lại vừa vui tính !

Viên Thạch nói...

À không. Nhiều tuổi mà không già và còn thêm vui tính ! Thế mới đúng.

VT nói...

Chú đang định chữa ý "giad" của VT thì VT đã chữa rùi. Những người chư cô Thơ chỉ cao tuổi thôi chớ già làm răng được! Cư phấn đấu để tâm hồn luôn tươi trẻ như cô.

QV nói...

Chú đang định chữa ý "già" của VT thì VT đã chữa rùi. Những người chư cô Thơ chỉ cao tuổi thôi chớ già làm răng được! Cư phấn đấu để tâm hồn luôn tươi trẻ như cô.
(Xin lỗi, đánh nhầm cả tên nên phải post lại)

Viên Thạch nói...

Những người bạn yêu quý ở đây không chỉ là riêng cô Thơ đâu mà cả các cô chú Trỗi nữa đấy ạ !

Viên Thạch nói...

Cháu đọc bài của chú KQ trên Bank5troi, thấy chú KQ siêu thật. Một ngày kín lịch từ sáng đến khuya thế mà vẫn có bài post lên thì phải nói là sức khoẻ kinh khủng thật. Mỗi một "tội" lại nhầm ngày tháng, tháng 9 thành tháng 10.