Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Sống trong tình bạn hữu (KQ)

Lần nào cũng thế, ra đến HN là liên tiếp những cuộc hẹn hò, tụ bạ.
Sân bóng Nhà máy nước là điểm hẹn chiều thứ sáu với anh em CLB Những Người Bạn. Cứ có lịch ra thì cố thu xếp mua vé máy bay sao cho trùng cái vụ này. (Hơn tháng trước lang thang TQ rồi ở HN, ít vận động, chén nhiều nên lên những 3 kí. Khiếp quá nên vận động càng là nhu cầu!).



Từ năm 2008 khi ra sống ở HN đã cùng anh em Những Người Bạn lăn lộn trên "sân nhà" ở Cột Cờ, sau chuyển ra đây (từ tháng 5/2010 phải trả lại sân cho Ban quản lí di tích Hoàng Thành Thăng Long). Anh em không chỉ tỉ thí trên sân mà còn chia sẻ vui, buồn trong cuộc sống. Chủ tịch Thắng "hói" là trụ cột cùng sự chung tay của Thái "hóa", Thắng "đen", Vinh Mico, bác Thắng "tụt"... mà quá nửa là lính Trỗi và Học viện KTQS.
Lần nào cũng phải ghé thăm Học viện - nơi gắn bó đến 20 năm (từ 1970 khi bắt đầu là học viên rồi trở thành giáo viên "dạy khỏe" những 15 năm). Ngay cả khi đã "mất dờ" vẫn gần gũi với anh em "dưới Hoàng Quốc Việt". Dịp 47 năm Học viện cùng Những Người Bạn về thi đấu trên sân trường. Gặp lại cả tiểu đoàn đồng đội, đồng nghiệp năm xưa đi dự đám cưới con 1 anh bạn ở canteen. Có anh bạn nhắn, thầy Trần Bá Hợp cũng dự. Thế là ra chào thầy và 3 thầy trò cùng bộ môn Vô Tuyến Trần Bá Hợp, Trần Kiến Quốc, Vũ Thanh Hải có pô ảnh "hơi bị đặc biệt". Mời xem!
Tối ấy CLB Những Người Bạn chiêu đãi. Phó giám đốc Hải ngồi tới gần tàn mới về. Vui.
Lại nữa, lần nào cũng có ít nhất 1 bữa "cơm trưa văn phòng" thân mật cùng bác Quang Việt và các cháu k9 chân dài: Việt Hà, Lan Hương, Thu Thủy, Hân tại Café Ami. (Riêng Chủ tịch Thắng bảo, cánh này chỉ là "em" thôi!). Ấy, cũng phải cảm ơn cái nhà ông Thái Khoai, vì quán này của là của "bạn thuở mặc quần đùi" quanh khu hồ Halle của ông ấy. Định chiêu đãi hay "hà chung" thì bác Quang Việt và Thủy lại giành mất phần của "nhà hồ".
Tháng trước còn có vụ 3 chú cháu chén lẩu đêm ở Nguyễn Du rồi được đưa xe hơi về tận dưới Thanh Trì, cả chục cây số. Ai dè tuần sau xe bị sang tay người khác. Hóa ra đó là bữa lẩu chia tay xe(!).
Lần này ra hẹn Lưu "phó chủ tịch" và Nam Hòa rồi nhưng ngày cuối quá bận nên lỡ hẹn. Thôi lần sau vậy...
Hà Nội tuy xa mà gần là thế!

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chú có quên địa chỉ nhà hàng hổ Halle không? Anh rất nhớ những kỷ niệm Hanội này.
Chúc vui vẻ và thăm V.A. ( TĐ)

Carot nói...

Sáng mát trong như sáng năm xưa
Gió thổi mùa thu hương cốm mới
Tôi nhớ những ngày thu đã xa
Sáng chớm lạnh trong lòng Hà Nội
Những phố dài xao xác hơi may
Người ra đi đầu không ngoảnh lại
Sau lưng thềm nắng lá rơi đầy.

TranKienQuoc nói...

@ Bác Ngân:
Đấy là nhà hàng ở đảo Thanh Niên. Lần sau về lại ra cà kê ở đó nhé!