Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Ảnh quý, mời giúp nhận dạng giùm

Trần Tuấn Quảng k6 có bức ảnh quý hiếm từ Đại hội Đảng 2 (1951) tại Chiêm Hóa, Tuyên Quang. Có nhiều cụ nhận ra nhưng cũng có những cụ chưa xác định được danh. Vậy nhờ anh em tư vấn giùm.
Hàng đứng sau cùng, từ trái: Cụ Văn, cụ Trường Chinh, cụ Vũ Anh, 
cụ Hoàng Quốc Việt, cụ Chu Văn Tấn, cụ Trần Đăng Ninh, cụ Nguyễn Văn Tạo.
Hàng giữa: Cụ Nguyễn Lương Bằng, cụ Lê Văn Lương.
Hàng ngồi: cụ Nguyễn Đức Thuận, Bác Hồ, ?, ?, Bác Tôn.

3 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Chỉ những người giản dị, mộc mạc như thế này mới làm nên lịch sử. Trông cán bộ ta giờ thấy chán quá, hết cả niềm tin.

Nặc danh nói...

Sang 16.11 den tham cu Nguyen Tho Chan.Khi gioi t hieu tam anh nay,cu nhan ra ngay dung sau Bac la anh ca Nguyen Luong Bàng ,nguoi ben phai Bac la Bi thu Thu Dau Mot Nguyen duc Thuan,Tam anh nay chup truoc Dai hoi II.

Nặc danh nói...

Theo cụ Nguyễn Thọ Chân . Khoảng giữa 1949 khi đoàn cán bộ Nam Bộ của cụ Nguyển Thọ Chân từ Nam Bộ đến Phú Yên thì gặp Đoàn của cụ Nguyễn Đức Thuận từ Việt Bắc về Nam Bộ.Cụ Chân và cụ Thuân cùng bị đầy ra Côn Đảo từ 1943 cùng trong nhóm thơ thuộc da với cụ Trần Diệp nên họ rất thân nhau,nhận ra ngay khi xem ảnh.Cả 3 trở về đất liền sau cách mạng tháng 8-1945.
Các Đoàn cán bộ từ Nam Bộ ra Việt Bắc đếu được Bộ chính trị,Chính phủ ,Quốc Hội,Mặt Trận tiếp,chụp ảnh kỷ niệm .Theo cụ Chân bức ảnh này chụp vào 1949 chứ không phải trong Đại hội Đảng II.Người đứng sau Bác Hồ là "Anh cả" Nguyễn Lương Bằng.
Các nhân vật khác cụ Chân chưa nhận ra ai cụ thể.