Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Khóa 4 SG tiếp bạn hiền

Chiều thứ bảy vừa đặt chân tới SG, Tôn Gia Quý được Dương Minh đến đón đi dự đám cưới con gái Hà Chí Quang. Có tạt qua sân QK7 xem Tuấn Sơn đá bóng mà hết vé nên không vào được.
Cùng anh Ba Hưng.

Tuấn Sơn và Quý (2 tên ở giữa) giờ cùng niềm vui
"chơi Gốv" mà anh em quen gọi là "chọc bi vào lỗ".

Đông Nhân k5 đệm đàn nhưng Thế Nam không biết hát.

Đơn ca nam Bùi Yên Trình.

Cây đàn Toàn Thắng luôn thể hiện.

Đã đến giờ chia tay.
Ngay sáng chủ nhật, theo dẫn đường của Tuấn Linh k3, Dương Minh đưa Quý đến thăm Chí Nhân. Khi về nghe bạn báo tin mừng: Sức khỏe Nhân tốt hơn nhiều, anh em ạ.

Trưa, tại Dê 7/3 Kỳ Đồng, anh em k4 lại tổ chức giao lưu với bạn hiền từ Đức về. Gặp nhau vui vẻ, dốc bầu tâm sự, mày tao chi tớ như gần nửa thế kỷ trước sống với nhau cùng 1 mái trường. Anh Ba Hưng cũng có mặt uống vài chai. Ăn, uống rồi vui rồi hát. Hát vang trời "các bài ngày xưa", cả nhạc đỏ, cả Tàu, Tây... Ai bận thì âm thầm ra về.
Cũng trưa nay Quý và anh Hưng kể câu chuyện "Hội ngộ sau 47 năm" cực lính, cực hay. (Sẽ mời khổ chủ viết và đăng tải sau).

Số còn lại ra Café Góc Phố SG ở đường Trần Quốc Thảo tán phét đến 4g chiều. Sau đó Quý có pha liều mạng ngồi sau xe không đội mũ bảo hiểm (đang đúng vào thời điểm "đánh điểm cuối năm"). Quý còn có cú trốn CSGT ngoạn mục . (Nói để cho thấy dù bạn ta ở đất nước "rất luật" nhưng về VN lại phải sống "lách luật"). "Một kỉ niệm khó quên trong đời", Quý nói với tay lái xe ôm.

Tối 17/12 bạn lại trở về bển.

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Máu phết. Quý mà để râu thì giống Carlk Mark.

TranKienQuoc nói...

- Ê Quý, bao giờ cho đến lần sau?
- Chắc lại vài ba năm nữa, mày ạ.
- Già rồi, chơi nhiều, làm ít, chịu khó về với tụi tao.
- Ừ, ở bên kia quen rồi. Ngày nào tao cũng đi đánh Golf, ít thời gian thì 4 lỗ, nhiều hơn thì 9, ngày nghỉ thì 18. Cứ lên mang lướt, thấy trống sân nào, giờ nào là book; chả phải tranh ai, chả phải đút lót. Trước tao mập, nặng nề quá, đi BS bị cảnh báo 'sắp toi'. Sau mấy năm chơi Golf, đến kiểm tra lại thì tay BS này lắc đầu: không tin là đã giảm được những 12kg. Hắn hỏi, uống thuốc gì? Tao bảo: Chơi Golf. Hắn cười: Thế CLB nào?

HCQuang nói...

Kiểu này thì khi về bên bển, quen tay, quen chân, thời bị chú Pu lít tây nó phạt cho thì khổ.

Gặp TQQuý, tui ngỡ mình sẽ phải tâm sự với hắn nhiều thứ, nhưng té ra bạn bè gặp nhau, chỉ cần nhìn thấy mặt bạn, nghe tiếng bạn nói, cùng uống với bạn ly rượu, là đã thấy thỏa mẵn rồi.

TranKienQuoc nói...

Tối thứ hai, có cuộc hội ngộ ở nhà tôi. Có Quý, Giang (2 cậu cháu vừa đánh Golf ở Bình Dương về), anh Ba Hưng, Đoàn Khánh và Dũng (dân Chemnitz). Anh em tu hết 5 chai wine (nhưng ngon nhất là South Afrika wine của Khánh mang đến "góp giỗ"!). Bốc phét đủ chuyện, có cả chuyện lần đầu được công bố.
Khi ra về, Tôn Gia bảo: Hôm nay tao quá hạnh phúc, mày tránh ra để tao khóc. (Nó nói thật, Quang ạ).

Nặc danh nói...

Tao cũng đang chuẩn bị khóc đây nè.
Qx.