Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Truyền hình QPVN đưa tin Giải lão tướng Tứ hùng Cúp QĐ TPHCM lần thứ nhất 20013

Đây là giải do CLB Cựu cầu thủ QĐ TPHCM đứng ra tổ chức với sự tham gia của 4 đội: Thể Công, Hải quan TPHCM, CCTQĐ TPHCM và Sparta Saigon.
Anh em Thể Công có các lão tướng: Vũ Mạnh Hải, Nguyễn Văn Nhật, Cao Cường, Quản Trọng Hùng... từ HN bay vào. Hải quan có các danh thủ Minh Nhí, Đỗ Khải, Dưỡng, Liêm... là 1 trong 3 đội mạnh nhất SG 1 thời và nay vẫn sinh hoạt đều hàng tuần. CCTQĐ tập trung anh em Thể Công và các đội QĐ lứa nhập ngũ 1965... Kịch bản cho trình diễn ra quân và các trận dựa trên nền nhạc Chiến thắng Phủ Thông, hành khúc thường được dùng khi khai mạc các trận đấu những năm 1960-70 làm cho cầu thủ và khán giả như được sống lại những lần vào sân Hàng Đẫy. Háo hức, sôi động...
Anh em Trỗi có Trần Tuấn Sơn k4 (danh thủ CAHN 1970s), Nguyễn Văn Hùng k7 (danh thủ CAHN và Tuyển Thanh niên 1970s) góp mặt cùng "cầu thủ hè phố" Trần Kiến Quốc. Nhiều bạn Trỗi đã đến dự khán suốt từ 13.30 đến 17.30, xem đủ 6 trận (30'/trận), với nhiều pha bóng đầy kịch tính.
Kết thúc: CCTQĐ thắng 3 trận đoạt giải nhất, Thể Công (thắng 2, thua CCTQĐ) - giải nhì, Hải quan (thắng Sparta, thua 2) - giải 3 và Sparta đoạt giải phong cách.
Mời xem phóng sự sau.

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tôi vẫn nhớ : Tuấn Sơn, Văn Hùng thuộc hàng siêu sao những năm 70. Sau khi danh thủ Từ như Hiển nghỉ đá, Tuấn Sơn vào lấp chỗ, đeo áo số 10 và là một trong những tiền đạo nổi tiếng của bóng đá miền Bắc lúc đấy. Còn "cặp giò" của hậu vệ trung tâm Văn Hùng thì khỏi chê. Đến Ba đẻn còn phải ngán. Cầu thủ "vỉa hè" Kiến Quốc cũng là loại sao(đối với bọn tôi), từng nổi tiếng khi còn ở Trỗi và làm mưa làm gió trong các trận cầu ở Leipzig.
Qx.

TranKienQuoc nói...

Cảm ơn bạn già vẫn nhớ kỉ niệm xưa. Trận đá ở sân sỏi Leipzig kinh nhỉ, ngã là phải "thay đổi chứng minh thư" ngay.
Nay ngoài 6 sọi mà còn chạy trên sân là cũng ghê, nhưng đối tác sêm sêm cùng lứa (đều già) và ra sân vận động với tiêu chí - VLC (vợ là chính, vui là chính, ... là chính).
Hùng Bướm (bạn học Từ Sơn của Tuấn Khàn, từng ở Trường TDTD Leipzig những năm 1990, có chơi với các ông) và Tuấn Khàn cũng là bạn chơi mỗi sáng chủ nhật ở sân QK7.

TranKienQuoc nói...

Chiều qua 6g, tôi có gọi chia tay Quý. Hắn là thằng tình cảm, mau nước mắt nên lên kế hoạch ra sớm sân bay (có mặt lúc 8g) để 11g bay. (Ở lại là quyến nuyến...).
Tối hôm trước, 2 cậu cháu nhà Quý cùng anh Ba Hưng, Khánh ăn cơm nhà tôi. Cu Giang (cháu Quý) ăn ớt hăng lắm. Định chọc chuyện vui mà vì vui quá nên quên. Tối qua mới kể qua điện thoại cho hắn. Quý ngừng chừng 1" rồi cười ngặt nghẽo: "Mày giờ hay sưu tập nhiều chuyện ngắn mà lạ".
Ông bắt nó kể cho nghe (vì viết lên đây e không tiện!).