Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

Gặp Ngô Hạnh, bạn thơ

Báo liếp vừa có cuộc gặp mặt giao lưu với Ngô Hạnh "nhà thơ vườn" (gọi vậy vì anh là người trong năm gửi cho BT5 nhiều bài thơ hay và có cả tuyển tập thơ từng xuất bản cho bạn bè).
Nhà thơ Ngô Hạnh (trái) lưu bút trong tập thơ tăng anh Quang Việt.
Hẹn nhau ở khu Hoàng Cầu gần nhà anh Quang Việt. Cafeteria Cảm Xúc chưa mở cửa nên lại kéo về tư gia. Cả tôi và anh Việt lần đầu gíap mặt anh Hạnh nhưng thân ngay, cởi mở ngay. Lính mà.
Anh đi lính từ 1965, vào sinh ra tử. May không dính đạn. Giải ngũ từng được sang du học ở Leningrad. Tốt nghiệp về công tác ở Viện Công nghệ (TCKT) với nhiều anh em tôi quen thân (Bùi Nam, Hồ Hiền...). Sau về Viện Nghiên cứu kĩ thuật giao thông.
Vì thân với Cường 98 rồi được giới thiệu kết bạn với anh em Báo liếp. Từ đó anh chia sẻ qua những bài thơ hay. Ngày cuối năm, tôi và anh Việt được anh tặng cho 3 tập thơ. Thật quý.

9 nhận xét:

Đàm Thị Ngọc Thơ nói...

Cô Thơ gặp Ngô Hạnh trên mặt báo như vầy,lúc nào NH vào Cà Mau cô Thơ gọi được tên luôn.Chúc em một cái tết đầy thơ.

Nặc danh nói...

Vợ NH là học sinh Đan Phượng, cô Thơ biết rời?

Nặc danh nói...

Hôm đó QV, KQ có kể chuyện cho NH: 2 tên gặp cô lần đầu đúng ở KS ngay Cà Mau khi phi xe xuống đó. Chuyện cứ như đùa.

NH nói...

KQ đúng là nhà báo, nhà biên tập có hạng! Nhanh tay gớm, đùng cái là có ảnh có tin trên mặt báo. Tôi cũng tiếc gặp hai bác được ít ít thời gian quá, khối chuyện để nói, đủ lĩnh vực cần bàn. Thôi được, các cụ nói" Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ..." mà, chí ít cũng gặp được trên mạng.
Tiếc là Cô Thơ ở xa nên chưa gửi được mấy vần thơ vào đó. Xin hẹn cô có dịp!

Đàm Thị Ngọc Thơ nói...

Cô Thơ dạy ở Đan Phượng 3 năm(1967-1969).1969-1970 cô dạy Trường sư pham Thường tín.Năm 1970 Bộ điều về dạy ở trường HSMN số 1 Đông triều cho đến ngày giải phóng miền Nam.Lẽ nào vợ chồng Ngô Hạnh cùng học ở Đan phượng?Năm cô về như Ngô Hạnh đã nhập ngũ.Cô có về thăm trường Đan Phượng 2 lần vào năm 2004 và 2009.Vậy mà cô trò không kịp nhận lại nhau.Giờ nhắc lại âu cũng là duyên kỳ ngộ.

QV nói...

Đọt tới cô ra tha hồ nhận trò. Nhìu lắm hén. Cô mạnh hôn?
Kính chúc cả nhà cô:
Ăn tết zui zẻ,
Quanh năm mạnh khỏe,
Nhiều tiền chẵn, lẻ,
Hạnh phúc vô kể,
Mọi điều ngon nghẻ,
Mọi điều xuôn xẻ
nha cô.

NH nói...

Cô Thơ ơi, em không học ở Cấp 3 Đan Phượng đâu em học Cấp 3 Thái Ninh, Thái Bình cơ. Em đi bộ đội khi đang học lớp 9. Vợ em là Quách Thúy Minh học Cấp 3 Đan Phượng 68-71 cùng khóa với Cường 98. Vợ em có nhớ cô Thơ. Với em thì Thầy Cô nào cũng là thấy cô dù không trực tiếp dạy mình. Chúc Cô và gia đình mạnh khỏa, an khang, hạnh phúc. En NH

Nặc danh nói...

Hóa ra quả đất tròn. Đi đâu cũng gặp trò cô Thơ!!!
KQ

Đàm Thị Ngọc Thơ nói...

Đây chính là niềm vui bất ngờ.Cảm ơn đời đã cho cô thật nhiều niềm vui.Cảm ơn QV,NH,KQ.