Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Cha tôi, Họa sĩ Nguyễn Phan Chánh (Nguyệt Tú)

Mẹ Quang Bắc có bài viết về cha mình.
Mời anh chị em cùng đọc!

4 nhận xét:

NH nói...

Họa sĩ thời nào cũng có và ngày càng đông đảo, nhiều họa sĩ có những tác phẩm nổi tiếng. Nhưng các họa sĩ tiền bối như cụ Nguyễn Phan Chánh luôn được hâm mộ và trân trọng. Các cụ xưa có lối chơi cây cảnh, chim cảnh và các thú vui thanh tao khác. Các cụ sống mãi cùng tác phẩm!
NH

TranKienQuoc nói...

Nhà cụ chắc chắn còn lưu giữ nhiều. Nhưng tôi có anh bạn là nhà sưu tập nghệ thậut Trần Hầu Tuấn, anh cũng giữ được không ít tranh của cụ. Cụ chuyên tranh lụa. Trần Hậu Tuấn từng mở triển lãm tranh cho cụ tại 8 Phùng Khắc Khoan, Q1, TPHCM. Tuyệt!

Nặc danh nói...

Qua la bac thuc gia,chat van hoa tham dam trong moi chi tiet cua cuoc song.trong mot chau hoa cung la day cho con biet su dieu huyen cua mot giot nuoc,mot hat cat,nuoi mot con chim cung la chi cho chau hieu cai ky bi vo han cua mot hat ke...Hoi minh hoc lop 1 truong Ly Thuong Kiet voi QB,mot hom qua nha Thai Dung ,den dau ngo Yen The giap Ng Thai Hoc,QB chi len gac2 mot can nha(khong ro co phai 65 Ng Thai Hoc khong)bao:nha ong ngoai tao kia kia,ong tao la hoa sy....Gio moi biet ong chinh la hoa sy Nguyen Phan Chanh noi tieng,mot cay da trong nghang beaux-art viet nam.Hom no QB gui tang cuon sach ve cay Bang o que huong Dinh Bang,minh co nt cho QB:" ngay xua may chi hoc gioi toan, khong gioi van- su,sao bay gio may viet lach kha the?"Bay gio moi hieu cai mau van hoa da ngam vao mau ban tu may doi roi.huan k5

TranKienQuoc nói...

Tớ chả biết nói thế nào với Huấn, rưng rưng đáy. Cậu nhớ quá cái thuở cùng học từ lớp 1 đến lớp 5 ở trường Lý Thường Kiệt với Thái Dũng, Quang Bắc và mình.