Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Cười... World Cup

Xem tivi như xem trực tiếp
Trong một trận đấu tại vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ được truyền hình trực tiếp.
Tiếng BLV: Kính thưa quý vị khán giả truyền hình! Hôm nay các bạn sẽ được theo dõi trận đấu tại nhà qua màn ảnh nhỏ mà cũng không khác gì được ngồi trực tiếp ngay tại sân vận động. Sở dĩ tạo được hiệu quả tuyệt vời như vậy là nhờ các kỹ thuật viên truyền hình, họ sẽ không phát cho chúng ta xem các pha xử lý chậm nữa! Xe truyền hình lưu động vừa bị hỏng.
*
* *
Tiểu xảo của các cầu thủ Ý
Với khả năng tiểu xảo bậc thầy, các cầu thủ Ý rõ hơn ai hết về “kỹ thuật” kéo áo, kéo quần đối phương, nên tại World Cup lần này, đội tuyển Ý sẽ sử dụng một loại trang phục thi đấu có thể kéo giãn như một dây chun. Với loại trang phục này, các cầu thủ Ý, đặc biệt là tiền đạo, hạn chế được khá nhiều cản trở từ động tác kéo quần áo của đối phương. Thậm chí loại quần áo này có thể giãn ra với biên độ nửa mét, với loại trang phục như thế cầu thủ chưa kịp ngã thì trọng tài đã nhanh chóng phát hiện và thổi phạt.
*
* *
Chống phân biệt chủng tộc trong World Cup 2014
World Cup 2014 đang tới gần, để chống lại nạn phân biệt chủng tộc trong thể thao, một số quan chức FIFA đã đề nghị các bình luận viên của các đài truyền hình theo chủ nghĩa “Apacthai” không được nhắc đến các cụm từ “da trắng”, “da đen” mà tất cả các màu da đều gọi chung là da... xanh. Tuy nhiên, các đài truyền hình cũng đã phổ biến thêm cho các bình luận viên, cấm nhỡ mồm nói kiểu như sau: “Các cầu thủ G có màu da xanh sẫm ở bên trái màn hình của các bạn, còn các cầu thủ S da xanh nhạt ở phía còn lại...”.

Không có nhận xét nào: