Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Bạn Trỗi đến viếng bác Chu Văn Tấn (Trần Văn Lưu)

Thắp hương cho 2 bác.
Sáng thứ tư, ngày 20/8/2014, Bạn Trỗi  k1, k2, k4, k6 và k9  đã đến thắp hương tại Từ đường của anh Chu Thành k1 ở Võ nhai – Thái Nguyên. 
Ngày trường ta đóng ở An Mỹ, Đại Từ, Thái Nguyên (1965-66), là Tư lệnh QK1 kiêm Chủ tịch Khu tự trị Việt Bắc bác rất quan tâm đến nhà trường. Cử cả đơn vị công binh đến dựng nhà, làm doanh trại, đào hệ thống giao thông hào tránh bom đạn cho nhà trường. 
Anh Chu Thành ngày ấy được bà con dân tộc coi như con vua. Đến nhà nào cũng có cơm ăn, rượu uống...
Là cựu TSQ Nguyễn Văn Trỗi k1, ông anh sống phóng khoáng, gần gũi nên được anh em bạn bè quý mến. Có nhiều đoàn thầy trò trường Trỗi đã đến đây thắp hương cho 2 cụ.

Hương khói ngoài khu mộ.

Khu mộ nằm ngay trong khuôn viên đất của gia đình.

Bữa cơm đạm bạc, đầy tình anh em.

Dịp này, mọi người cũng ra khu mộ của dòng họ thắp hương cho Thượng tướng Chu Văn Tấn và bác Đường Thị Ân - nữ du kích Bắc Sơn và chiến sĩ Việt Bắc 1941. Anh Thành đón tiếp chu đáo, thịnh tình.

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Anh Chu Thành có cái chất " con nhà tông" ,có chất " đại ca" đùm bọc các em ,có chất "giang hồ" thẳng thắn bất cần , lại có chất hào hoa nên cũng " vất vả" trên tình trường! , có chất " dân tộc" nên rất ghét kẻ lươn lẹo ...Một lần anh nói : đáng nhẽ cái ghế cậu Nông là tao ngồi !??? cũng được thôi .Khi nói chuyện về những vị cha của mình ,anh em đều tự hào , nhưng cũng đượm buồn !
Thanh Trần

Nặc danh nói...

Cụ Chu văn Tấn khi mất mang hàm Thượng tướng ( K9)

hoangchuongk5nvt nói...

Mấy năm trước tôi cũng đã đến ăn giỗ cụ ở đây .Buồn một nỗi cụ vẫn chưa được chính thức giải oan

TranKienQuoc nói...

Ki niem 100 nam ngay sinh cua cu tai Bao tang CM, nhieu nguoi du le tuong niem da phan no ve su quy ket sai trai, de nghi TW xem xet lai. Vay ma 4 nam roi van nhu cu.
Khong dam sua sai, nhat la vu oan giao hoa cho nguoi co cong, la HEN!