Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

CÁCH QUYÊN TIỀN CỦA NHẬT (ST: Lê Quý)

Trang Sina (Trung Quốc) đăng lại thông tin từ báo Nhật, chương trình gây quỹ từ thiện “24 giờ sờ ngực” đã đạt được mức quyên góp kỷ lục, đồng thời nâng số diễn viên tình nguyện tham gia lên 14 người.
Trong hai ngày là 30 và 31 tháng 8 đã có 5.845 người tham gia, tăng lên gấp nhiều lần ngày thường và số tiền quyên góp được lên tới gần 800 triệu đồng. Toàn bộ số tiền quyên được sẽ được gửi tới tổ chức STOP!AIDS nhằm nâng cao hiểu biết, cách điều trị cũng như cách phòng ngừa "căn bệnh thế kỷ".
“24 giờ sờ ngực” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003 và được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình cáp tại Nhật Bản.


Tại sự kiện này, những người hâm mộ được thoải mái sờ ngực các diễn viên, đổi lại họ sẽ ủng hộ tiền cho chiến dịch phòng chống HIV- AIDS.
Người tham gia phải xuất trình giấy chứng minh thư để xác nhận đã đủ 18 tuổi, sau đó quyên tiền, rửa sạch tay và cuối cùng là sờ ngực. Các nhà tổ chức cũng không giới hạn số lần sờ ngực đối với những người có mong muốn miễn sao họ quyên góp thêm tiền.
Một số hình ảnh trong sự kiện này:
Người tham gia thoải mái sờ ngực các diễn viên 
Mục đích của chiến dịch này là để quyên góp tiền cho chiến dịch phòng chống HIV AIDS.
Rất đông người tới tham gia sự kiện này.
Chương trình đã tăng số lượng diễn viên tình nguyện lên đến 14 người.
Số tiền thu được sẽ được gửi tới tổ chức STOP!

4 nhận xét:

Tuali nói...


Vụ này phương Tây phải gọi bằng Cụ. Quá táo bạo trong tư duy văn hóa-kinh tế. Họ cũng là một nước ở phương đông vốn dĩ vẫn được coi là còn gìn giữ nhiều bản sắc truyền thống, ấy thế mà hoạt động này đã bắt đầu đưa trên truyền hình hơn 10 năm nay. Vậy thì tiến xa thêm một chỗ khác sẽ là chuyện nhỏ.
Không biết họ có hạn chế với khách du lịch không nhỉ ?

TranKienQuoc nói...

Ấy cũng là văn hóa!

Tuali nói...

Anh TKQ ơi, văn hóa cách này là em xin chịu cả hai tay.

Nặc danh nói...

Nhiều người không được biết rằng người Nhật có quan niệm về tình dục rất "Âu" và hơn cả âu nữa. Việc đóng phim sex cũng như phim chuyện vậy, chẳng gì phải e dè. Người Nhật mua băng đĩa sex cũng nhiều. Quan niệm là sex có ảnh hưởng đến ai đâu? thuần phong mỹ tục ư? đấy là nói mồm chứ thực tế thì bán dâm ở VN từ cung đình đến khu ổ chuột hang cùng ngõ hẻm. Ăn cắp ăn trộm là tội nặng, là xấu xa. Còn ta thì ngược lại. Vậy nên chuyện quyên góp sờ ngực như chuyện văn nghệ vậy.