Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Điện thoại di động lấy đi của bạn những gì? (ST: TB)

Những chiếc smartphone đang chiếm quá nhiều thời gian của bạn. Ảnh: Lê Hiếu.Hãy thử cất chiếc điện thoại di động trong một ngày, bạn sẽ biết nó đã lặng lẽ lấy đi của bạn những gì. Đó là thông điệp của tác giả bài viết này.

Trí tưởng tượng của một gã trai tơ đang yêu luôn bị triệt tiêu bởi sẽ được giải đáp sau cái SMS quan tâm giả tạo “Em yêu đang làm gì thế?”.
Những sự quan tâm lớn lao đến người mình yêu trong đó còn có cả mật khẩu mở điện thoại của họ.



Những món quà tự tay làm được thay thế bằng pin sạc dự phòng, vỏ iPhone, chiếc điện thoại đời mới… Và vật kỷ niệm đó sẽ bị vứt bỏ khi có điện thoại mới.
Các gã đàn ông nhác việc nhà nhưng đều cực kỳ chăm chỉ việc dọn dẹp tin nhắn, lịch sử cuộc gọi trước khi về tổ ấm.
Những chiếc smartphone đang chiếm quá nhiều thời gian của con người trong cuộc sống hiện đại. 
Họ có thể lãng quên nhiều thứ đáng quan tâm quanh cuộc sống, nhưng hiếm khi quên sạc điện thoại trước khi ngủ.
Trong đêm tối, các cặp vợ chồng đều chú tâm vào việc xoạc xoạc vuốt vuốt điểm tin, like dạo cho đến khi ngủ gật hơn là xoa lưng nắm lấy tay người nằm bên cạnh. 
Lúc trẻ nhỏ cần vui chơi với cha mẹ lại thường được bàn giao ngay cho bà “bảo mẫu điện thoại” có cài đặt hàng trăm game.
Điện thoại càng thông minh thì đời tư lại càng dễ bị phơi bày.Họ có thể dễ dàng trao thân nhưng đều lưỡng lự đổi điện thoại cho nhau dù chỉ vài phút.Hãy thử cất điện thoại di động một ngày, bạn sẽ còn biết thêm nó đã từng lặng lẽ lấy đi của bạn những gì …
Nguồn: blog Cu Trí

Không có nhận xét nào: