Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Suy nghĩ (Cường Liều)

Tất cả chúng ta đều biết chắc một điều rằng: Trẻ em hôm nay Thế giới ngày mai ( điều mà cả thế giới đã ghi nhận)... Ở nước Việt ta,khi mới bước vào" sự học" thì các em được gọi là" mầm non của Tổ quốc"... Đến lúc ngồi trên giảng đường đại học thì lại được gọi là "nguyên khí của quốc gia",... Ôi thật là hạnh phúc cho lớp trẻ Việt nam!... Nhưng sự quan tâm của chúng ta với các trường học ra sao?  Ở đây tôi không bàn về vấn đề giáo trình, phương tiện phục vụ cho giáo dục hay"cải cách cải liền" của ngành giáo dục ( vấn đề này dành cho ông Luận tự giải trình) chỉ xin có một chút so sánh nhỏ nhoi như sau:



.... Tất cả các ngân hàng dù lớn hay nhỏ,dù của nhóm này hay của nhóm kia đều luôn luôn được bảo vệ bằng lực lượng cảnh sát chính quy hiện đại của Bộ Công an đảm trách!... Còn các trường học thì sao?.... Hầu hết lực lượng bảo vệ là tự phát, tự tuyển và không hề có Nghiệp vụ và công cụ hỗ trợ... đủ để đảm bảo an ninh cho trường học,cho nên mới xảy ra những sự vụ đau lòng trong suốt thời gian qua, như côn đồ vào trường trộm cắp, đánh giáo viên, học sinh... thậm chí hiếp dâm, không còn là chuyện hiếm!... 
Nghĩ lại câu nói của cố thủ tướng  Phạm Văn Đồng khi xưa: "Chúng ta phấn đấu làm sao để cho Trường ra trường,Lớp ra lớp và Thầy ra Thầy,Trò ra Trò"... Tới nay chúng ta đã thực hiện được bao nhiêu? Và chất lượng học đường ra sao chắc ai ai cũng hiểu... ( chỉ một vài người không hiểu)... 
Lưc lượng cảnh sát của chúng ta hùng hậu cả về số lượng và chất lượng, lại là lực lượng từ dân mà ra (vì dân phục vụ). Tại sao không dành sự quan tâm vì an ninh của các trường như đã và đang dành cho các " mục tiêu" mà họ bảo vệ?...! 
TẠI SAO KHÔNG!...?...?....!

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ai cũng băn khoăn lo lắng về GDVN. Họ gọi thời kỳ "Pháp thuộc" mục đích GD là "ngu dân để trị", ngày nay có lẽ cũng vậy. Hơn nữa, cơ chế thị trường trong giáo dục cần "có thu nhập" còn sản phẩm đào tạo là gì chẳng quan tâm, hay quan tâm ở đầu môi chót lưỡi! Người dân thường cũng biết cần làm gì cho GD tốt lên, còn CƠ CHẾ này cố tình làm vậy ...nên bà con đừng đau đầu làm gì. Làm nô lệ cho Tàu càng không cần trí thức thêm rách việc!

Nặc danh nói...

Một câu hỏi rất đúng ,đáng phải suy nghĩ ,đáng phải hành động để bảo vệ học sinh ,bảo vệ sự trong sáng của các cháu .
Thanh Trần