Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Lần đầu ra mắt bộ phim tư liệu lịch sử "Những người làm CMT8 ở HN"

Đây là bộ phim tư liệu lịch sử về CMT8. Đạo diễn: Trần Tuấn Hiệp, Dẫn chuyện: Mc Mỹ Vân, Kiến Quốc.
Bắt đầu phim.

Có 2 thiếu tướng đến xem.

Toàn cảnh.

Đàm đạo sau 2g đồng hồ xem phim.

Tại Học viện KTQS sáng qua, 22/7/2015, bộ phim được ra mắt anh em, bạn bè ở Canteen tầng 25, tòa nhà S1 (vừa đưa vào sử dụng), theo sáng kiến của Chủ nhiệm Khoa Hóa - Lý kĩ thuật Nguyễn Viêt Thái: "Đây là sinh hoạt chính trị hè của Khoa mà anh!".



Tới dự có các anh Đoàn Mạnh Hưng cùng Vũ Thanh Hải (nguyên Phó giám đốc Học viện). Các bạn Trỗi có: Vũ Hồng Thanh, Từ Linh, Hoàng Mạnh Thắng, Nguyễn Trung Quốc, Đặng Kim Thành, Nguyễn Trọng Bảo... và các em k9 (vợ chồng Nam Trang, Tú Anh, Việt Hà, An Vũ Hùng, Hải, Tiến - chắt cụ Lê Trọng Nghĩa...).
Hùng, Giám đốc Viện Tư liệu phim (Bộ Văn hóa), cũng đến chúc mừng gia đình nhân sự kiện này.
Phim có thời lượng 3 tiếng nên mới trình chiếu được 2/3. Ai cũng khen phim hấp dẫn, sống động, lần đầu được tiếp cận nhiều tư liệu quý. Phim được sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến (flycame) để quay và xử lí hình ảnh.
Cảm động hơn khi được gặp các "diễn viên" là các nhân chứng lịch sử mà tuổi đời toàn trên dưới 90, có cụ Nguyễn Văn Trân đã 100 nhưng vẫn rất tinh tường.
Các cụ Lê Khả Phiêu, Vũ Oanh có những nhận định rất sắc sảo về sự kiện long trời lở đất này: "HN đã sáng tạo làm Tổng khởi nghĩa. Ban lãnh đạo đã chuyển khẩu hiệu đấu tranh từ "đánh Pháp - đuổi Nhật" sang "đánh đuổi phát-xít Nhật" rồi khéo léo đàm phán với Nhật. Vì thế mà khởi nghĩa ở HN không đổ 1 giọt máu".
Sau đó, anh chị em còn được Chủ nhiệm khoa mời ở lại giao lưu. Tới 2g chiều mới giải tán.

Không có nhận xét nào: