Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2015

Đàn ông vô duyên





Theo nhiều khảo sát xã hội vô trách nhiệm thì bạo hành gia đình nguyên nhân đều uyển chuyển đổ lên đầu những gã chồng. Có thể hiểu đàn ông ngay sau dậy thì đã bắt đầu trang bị tội lỗi để hành trang vào công cuộc làm khổ phụ nữ, trong các sử thi thì nhân vật phản diện đàn ông xấu xí bẩn thỉu ngu si luôn chiếm đa số. Nhưng tuyệt nhiên ít khi thấy thiên hạ nói tới đàn ông vô duyên. 

đàn ông vô duyên
Đàn ông cũng nhiều lúc vô duyên.


Đọc đến đây, chắc nhiều bạn đã bắt đầu lục lọi trí nhớ tìm xem trong đám quen biết có gã nào vô duyên vô đối và mủm mỉm cười rồi đúng không? Đó là câu chuyện của các bạn, bây giờ là chuyện vô duyên của mình không liên quan gì cả đến mở đầu.
Ngày vợ đi viện sinh em bé, mình và một đám đàn ông ở cái độ tuổi nông nổi loay hoay đợi có con rồi mới nghĩ đến trưởng thành tụ bạ một đám ngoài hành lang bệnh viện. Đủ thành phần, đa số đều cần mẫn, nghiêm chỉnh và ít nói. 
Lọt thỏm giữa đám duy nhất có một đại ca xăm trổ xanh lè hành nghề cho vay nặng lãi nhưng cũng hoà đồng mà không mấy khi nói bậy trong bệnh viện. Đến gần trưa thì vợ hắn sinh con trai, đại ca cầm một xấp tờ 500.000 đi chia vui dọc hành lang cho bất kể y tá bác sĩ nào gặp, đàng hoàng hoành tráng.
đàn ông vô duyên
Đàn ông vô duyên đôi lúc cũng đáng yêu. (ảnh: Al-Arabiya)
Chiều tối, họ hàng rước vợ con hắn về trước, hắn tí tởn nụ cười thường trực trên môi đi vào phòng hành chính giữa hành lang xin giấy chứng sinh. Một ông bác sĩ áo trắng đang oánh điện tử nghển mặt lên lạnh tanh:
- Có việc gì thế?
- Đại ca cho em làm cái giấy chứng sinh, mai em làm khai sinh cho cháu.
- Mẹ nó đâu?
- Hai mẹ con nó về trước cho ông bà mừng, cháu tên…, phòng 302, chứng minh, hộ khẩu, đăng ký kết hôn nhà em đây, đại ca xem qua hộ em.
- Về nói mẹ nó vào làm chứng sinh nhé.
- Mẹ nó mới sinh đi lại sao được đại ca, em là bố làm cho cháu cũng được mà.
- Ờ thì nó chắc chắn là con của vợ anh rồi, còn anh có chắc anh là bố nó không?
- ????
- Về gọi mẹ nó lên đây!
- Đại ca vừa hỏi thật hay đùa đấy?
- Thừa thời gian à mà đùa?
- Mày trêu bố đấy à?
Xoảng... choang.... bốp bốp. Máy tính đổ xuống đất dính lẫn cả máu mồm mà tuột dây điện, chắc chắn game over.
đàn ông vô duyên
Đàn ông sẵn sàng vô duyên vì người phụ nữ họ yêu. (Ảnh: tidee)
Vị đại ca đi về không lấy chứng sinh nữa bỏ lại một lũ sắp làm bố trẻ ngơ ngác kính nể tiếp tục ngồi thễu trước phòng tiền sản. Bỗng có tiếng chửi vang:
- Ôi giồi ôi, Thành ơi, tiên sư thằng Thành con thằng Thuấn, lúc mày rên rỉ sướng cho lắm vào để bà đau thế này à Thành ơi là Thành ơi....ơi....
Ông em ngồi cạnh tên Thành lại sốt sắng chạy vào xoa chân xoa lưng vợ đang đau rịn cả mồ hôi. Một lúc thằng cu lại ra ngồi bần thần, buồn tay mở cặp lấy ra một quyển gì đó đầy màu thời gian bên trong nhằng nhịt chữ với gạch tần ngần cầm vào chỗ vợ.
- Mang cho vợ đọc gì thế Thành?
- Gia phả nhà em anh ạ.
- Để làm gì, chọn tên cho con khỏi trùng à?
- Không anh ạ, chốc em cho vợ em nó xem qua để chửi cả họ nhà em cho đỡ đau thôi anh ạ.
Nào các phụ nữ, dù đàn ông có vô duyên, đần đụt hay gì đi chăng nữa, có những khoảnh khắc người đàn ông dám chiến đấu vì danh dự gia đình, chân thành và đáng yêu đến vậy cơ mà.
Tối về hãy hôn người đàn ông của mình một cái thật kêu nhé, nếu trong thư mục nào đó trong máy vi tính có file DON_LY_DI.DOC thì hãy mạnh dạn xoá nó đi.
Cu Trí.


Không có nhận xét nào: