Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Giải mã lý do treo vòng hoa vào ngày Giáng sinh

Ngoài cây thông noel, vòng hoa giáng sinh cũng là một thứ vô cùng quan trọng không thể thiếu trong ngày lễ này. Tại sao lại như vậy, hãy cùng tìm hiểu xem vòng hoa giáng sinh vì sao lại quan trọng đến vậy.


Thêm chú thích
Một vòng hoa Giáng sinh thường được thực hiện kết hợp từ hoa quả và cây tầm gửi. Vòng hoa được làm thành một hình tròn và thường được treo bên ngoài ngôi nhà.
Thuật ngữ "vòng hoa" tiếng Anh gọi là 'wrethe' có nghĩa là một vòng xoắn. Vòng hoa đã được sử dụng làm biểu tượng trong nhiều thế kỷ.
Các vòng tròn hình vòng hoa tượng trưng cho cuộc sống vĩnh cửu.
Khi vòng tròn không có khởi đầu và không có kết thúc, thì cuộc sống của con người là tốt đẹp nhất.
Lá và hoa quả được kết hợp để làm một vòng hoa là biểu tượng của sức mạnh của cuộc sống
Một vòng hoa luôn được làm từ các lá của cây thường xanh có thể chịu được thời tiết lạnh và đóng băng.
Điều này tượng trưng cho lòng dũng cảm và sức mạnh mà con người phải tu luyện để vượt qua tất cả những khó khăn của cuộc sống.
Hình dạng của các vòng hoa cũng tượng trưng cho mão gai, được đặt trên đầu Đức Giêsu, tượng trưng cho sự sống lại và sự sống đời đời.
Các quả và trái cây khác tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng. Vòng hoa chủ yếu rơi vào hai loại: Vòng hoa Giáng sinh trang trí và vòng hoa Mùa Vọng.
Vòng hoa Giáng sinh thường là trang trí và tượng trưng cho lòng dũng cảm và sức mạnh.
Vòng hoa Mùa Vọng là một phần của truyền thống.
Trong thời kỳ tiền-Kitô giáo, những tháng lạnh và tối của mùa đông, mọi người tụ tập quanh vòng hoa và thắp sáng ngọn lửa đây dấu hiệu của niềm hy vọng cho mùa xuân.
Vòng hoa mùa vọng thường có màu tím, và được cắm xung quanh 4 cây nến.
Những người Công giáo và Tin lành thế kỷ 16 được sử dụng như là biểu tượng vòng hoa để ăn mừng niềm hy vọng của họ với Chúa Kitô.

Không có nhận xét nào: