Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

Vụ dàn trận đánh nhau ở Y Trung (Ghi theo lời kể của Quang Xèng)

Ngày ở Y Trung (sát chân núi Xuyên Sơn và dòng Tiểu Đông Giang) đã chia ra bồ Ta, bồ Tây. 
Trưa hôm đó, ngay tại sân sỉ trước nhà ăn lớn, 2 nhóm của 2 bồ dàn trận. Bên bồ Ta có Sơn Ton, Lê Bình, Chí Hiếu... bồ Tây có Quang Xèng, Thanh Bắc... Cánh Sơn Ton, Lê Bình cà Quang Xèng đánh nhau. Chưa ăn cơm lại thấy bọn nó đông quá, Quang nghĩ phải tạm dàn hòa:
- Để tao vào ăn cơm đã. Trời đánh còn tránh miếng ăn, nữa là chúng mày!
- Được, cho phép mày đi ăn cơm. - Sơn Ton trả lời.

Quang vào ăn và nghĩ phải ứng xử thế nào để vừa an toàn vì chúng nó đông, vừa không lộ là mình run sợ. Đang ăn thì thấy Văn Thắng (cùng bồ Tây) vào:
- Ê, Quang Xèng, có chuyện gì đấy?
- Bọn bồ Ta cà tao, mày ạ.
- Sợ gì, có tao.
Lát sau thêm Tần Cối. Vậy là 3 thằng cùng ra sân và rủ cánh Sơn Ton lên vườn đào giữa C81, C82 đánh nhau.
Thằng nào thằng nấy mũ bông giật cho lưỡi chai cụp xuống, áo bông phanh ngực,khẩu trang che kín mặt. Lúc đầu, Sơn Ton đề nghị: "Tao đánh tay bo với Quang Xèng". Vì đôi này gườm nhau đã từ lâu. Chưa biết mèo nào ăn mỉu nào nhưng Quang mà thua từ đầu thì xấu danh bồ Tây. Vậy là Tần Cối đứng ra làm trung gian, sang bàn lại với bồ Ta để cáp với thằng khác. Hay là Lê Bình?
Cuối cùng, Thanh Bắc k4 (cũng có tên Bắc Đen) sẽ đánh với Chí Hiếu và 2 thằng phảì ra vườn dưa, bên kia sân bóng, để chơi nhau.
Cà bọn ngồi chờ. Lát sau, thấy cả 2 về và Chí Hiếu chân đi cà nhắc. Cả bọn xúm vào hỏi, đánh đấm thế nào thì Bắc Đen kể:
- Tao có biết võ vẽ gì; còn thằng Chí Hiếu chắc có nghề. Nhưng thấy nó cứ múa may, sàng sê mãi mà chả vào. Chờ lâu quá, khi nó vừa khom người sàng qua mặt thì tao liều mình nhảy lên, đạp 1 phát vào chân rồi bỏ chạy. Nó đau chân nên chả đuổi kịp tao.
Còn Chí Hiếu thì bảo: "Đánh nhau thì còn phải có thời gian. Tao đang múa may thì nó đánh trôm. Mà nó hèn, chưa đánh đã chạy".
Cả bọn được trận cười bò.
(Chuyện nghe được hôm qua, viết ra có 'mông má', thêm tí ớt tỏi).

1 nhận xét:

Unknown nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.