Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Yêu Sài Gòn theo cách của người trẻ

Buýt Sài Gòn, Humans of Sài Gòn… không phải là những cụm từ xa lạ với giới trẻ Sài Gòn. Bằng những hành động nhỏ, thiết thực, các bạn đã góp phần làm nên hình ảnh Sài Gòn giản dị, bình yên.
“Con chú mất cách đây bốn năm rồi vì tai nạn xe. Xe buýt chạy ẩu rồi đâm vô. Sau đó tài xế ngồi tù một năm nhưng thật ra mình cũng xin giảm án cho vì vợ chồng nhà tài xế cũng nghèo, vợ đi bán vé xe buýt. Chú đến nhà thấy gia đình còn có hai đứa con nhỏ. Vợ chồng chú nghĩ dù sao đi nữa thì con gái mình cũng không sống lại được…”. đó là một trong những câu chuyện đầu tiên được chia sẻ trên trang Humans of Sài Gòn do hai bạn trẻ đồng sáng lập là Trương Hồng Ngọc và Phạm Việt Anh Minh.


Lắng nghe người Sài Gòn kể chuyện
Hiện nay fanpage Humans of Sài Gòn đã thu hút hơn 88.000 lượt theo dõi, hàng trăm câu chuyện đã được kể lại. Không cần những câu chuyện giật gân câu khách nhảm nhí, Humans of Sài Gòn cuốn hút người xem bởi những câu chuyện bình dị đời thường, những ước mơ đơn giản của những con người đang sinh sống, làm việc trên mảnh đất Sài Gòn.
Humans of Sài Gòn có 38 thành viên, người lớn tuổi nhất đã ngoài 30, người nhỏ nhất mới chỉ 18 tuổi. Các bạn đến từ nhiều vùng quê khác nhau, các trường ĐH khác nhau nhưng có điểm chung duy nhất đó là tình yêu Sài Gòn. Các thành viên đã bỏ ra nhiều thời gian và công sức đến các điểm khác nhau trong TP làm quen, lắng nghe, ghi lại những câu chuyện của người Sài Gòn, những câu chuyện nho nhỏ lần đầu tiên được kể.
Ở đó có niềm hạnh phúc lâng lâng đến thao thức của một người đàn ông sắp làm cha, ước mơ được quay ngược thời gian trở về thời điểm ba tuổi khi cha chưa mất của chàng trai xăm trổ đầy mình, niềm vui của người đàn bà đi qua xế dốc cuộc đời là được nhìn thấy con cháu đông đủ…
Dù nói giọng Hà Nội đặc sệt nhưng Phạm Việt Anh Minh vẫn nhận mình là người Sài Gòn bởi cậu lớn lên ở Sài Gòn. Anh Minh vừa là người đồng sáng lập, đồng quản lý kiêm thợ ảnh. “Mình thích Sài Gòn vì con người Sài Gòn hào sảng, thẳng tính. Chúng mình tin rằng ai cũng có một câu chuyện hay để kể một khi chúng ta biết mở lòng và lắng nghe. Humans of Sài Gòn là dự án phi lợi nhuận nên điều mà mình cũng như các bạn tình nguyện viên nhận được sau mỗi câu chuyện ghi lại đơn giản là nụ cười, là lời cám ơn của bạn đọc, là thấy ai đó bình luận rằng “người Sài Gòn dễ thương ghê!”. Giống như khi yêu một ai đó, bạn sẽ muốn làm cái gì đó dù chỉ là bé nhỏ cho người mình yêu. Đơn giản chỉ là chúng mình yêu Sài Gòn!”.
Hiện tại Humans of Sài Gòn đang hỗ trợ truyền thông cho dự án “Tết sum vầy” của nhãn hàng Pepsi. Cụ thể, họ đang tìm kiếm những hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ cho ước mơ sum họp cùng gia đình.

Thành viên Humans of Sài Gòn đang trò chuyện để ghi nhận lại những câu chuyện dễ thương của người Sài Gòn. Ảnh: NT


Không có nhận xét nào: