Thứ Ba, 21 tháng 12, 2010

Đêm Hà Nội

Máy bay xuông trễ 1 tiếng. Trong sân ga đã thấy điện thoại của Tạ Sơn gọi, giục về uống bia. Hắn ngồi với Lê Bình, Dũng Triệu, Huy "mai" suốt từ trưa (tất nhiên là uống). Ra sân ga được bố con anh Ngân đón. Trời HN lạnh, 15 độ, khô. Trong nam thì trời mát, vẫn mặc được soóc.
Xe ngang khu công nghiệp VIT thì có điện thoại. "Đoàn Khánh hả? Đang ở đâu?". "Mới tới Leipzig và uống li bia đầu tiên với Quang "xèng" đây. Nói chuyện với Quang này!". "Ừ, tao đây. Khánh đêm nay xuống Chemnitz, bọn đàn em mở tiệc chiêu đãi đàn anh. Trên đuờng xuống tạt qua đây...". "Ở bên đó, anh em có cơ hội gặp nhau, dù chỉ ít phút, là quý rồi. Này, nói chuyện với anh giai Ngận này!". Bốc phét lia chia. Vui. Khánh sang ăn tết Noel với vợ còn. Chắc mấy ngày nữa về. (Chả hiểu có Quý, Võ tham gia?).
Tới HN, anh giai rủ về ăn cơm và "ngủ thân mật". Ừ, thì về. Cả nhà sum họp, có cả cháu Quân và bạn gái. Hùng con rể lấy ra chai XO chiêu đãi chú. Rau sống với sốt cà chua có tóp mỡ (đúng món ông anh hay chiêu đãi chiều thứ 7 ở Vĩnh Yên) là đắt hàng nhất. Cả nhà nhường cho khách.
Xem phim mãi 11g mới đi ngủ. Không ngủ được, chả hiểu vì uống chè Thái "đức" (thức...) hay vì cái lạnh đêm HN, hay vì  lạ giường mà nhớ vợ con???
Sớm, 2 anh em bốc phét về Tuyển tập Học viện sắp xuất bản nhân kỉ niệm 45 năm vào 28/10/2011.

Không có nhận xét nào: