Thứ Ba, 21 tháng 12, 2010

Tôi và Tú "kẽm" từng gặp nạn (Tạ Sơn)

Tối ngày mùng 3 Tết năm 1975, tôi và Tú “kẽm” rủ nhau đi uống R. Thật ra ở nhà tôi, 2 thằng cũng đã làm hết 1 chai Rémi của ông già. Lâng  lâng rồi,  nhưng như thế cưỡi xe ra đuờng mới suớng, mới là tết!
Hai thằng đạp xe vòng lên Tạ Hiền rồi phi qua Bờ Hồ về Phan Chu Trinh. Định xuống Lò Đúc xơi phở Thìn. Đã có men nên tay lái “lụa” hẳn lên. Phố tết đông như trảy hội. Nam thanh nữ tú tràn hết ra ngoài đường.
Thế quái nào mà Tú tông vào đít xe đạp của 1 chú Tây đen. Quen dùng tiếng Nga, Tú chửi: “Khui nhja!”. Ngay lập tức nghe phản ứng: “Bled!”. A, ra “thằng nhọ” này biết tiếng Nga. Chắc bị xúc phạm và cũng đã có men, thằng nhọ vứt xe lên vỉa hè, nhảy lại định đánh Tú. Thằng này to vật, cao to gấp đôi Tú. Nguy quá, tôi cũng liều vứt xe, chạy lại. Đúng lúc cậu đinh thoi Tú thì tôi đạp mạnh vào đùi. Cậu loạng choạng. 
Lại 1 giọng thất thanh: “Bà con ơi, có kẻ giết người!”.  Nhìn ra thì thấy 1 chú người châu Á, nói tiếng Việt lơ lớ. Nhân dân ngày đó bảo vệ người nuớc ngoài, thấy xảy ra xô sát, họ xúm lại, giữ 2 thằng tôi. Lát sau công an khu vực đến đưa về đồn Phan Chu Trinh.
Sau khi lập biên bản với tội: đánh người nuớc ngoài và gây mất trật tự an ninh khu vực. Hai thằng bị tạm giam ở đồn suốt đêm. Xem giấy tờ thì thấy Tú là cán bộ Đại học KTQS, còn tôi tuy vừa ra quân nhưng vẫn còn giấy tờ ở BTL Thủ đô. (Sau đó mới biết, mấy chú này là sinh viên Khoa Tiếng Việt (truờng Tổng hợp), hôm nay đi chơi tết. Còn “chú nhọ” là sinh viên Cu-ba, từng học tiếng Nga ở Mat).
Vừa lạnh vừa đói, ngồi co ro ngủ gà ngủ gật. Gần sáng mới thấy có xe của Kiểm soát quân sự BTL Thủ đô ra. Vừa vào, thấy tôi, có chú em khẽ nói: “Ôi, anh Sơn. Sao lại thế này?”. Sau khi bàn giao 2 "quân nhân gây rối", phải đưa 2 thằng về Phạm Ngũ Lão. Nhưng chỉ ra tới cửa, chú đội truởng bảo: “Thôi, 2 ông anh về đi!".
Một kỉ niệm đáng nhớ của tôi và Tú “kẽm”. Xin kể lại nhân họp mặt k2 và k5 Trỗi.

1 nhận xét:

Thắng k5 nói...

Việt Nam và Cu Ba như là hai anh em do trời đất sinh ra, phân công nhau thức và ngủ để canh giữ cho hòa bình thế giới (Lãnh đạo tao bảo thế) Mặc dù thế giới chả nhờ vả gì. Vậy mà hai tên này dám đánh bạn chiến đấu của VN, láo thật.Nên đưa về k5 giam giữ, cho nốc thật nhiều rượu vào, bao giờ tỉnh ra thì tha.