Thứ Tư, 26 tháng 1, 2011

Google 1: Larry Page là ai ? (ST và dịch: N.TV - BRD)



Thế giới bí mật của ông chủ mới Google
(Dịch từ Bild ngày 22-1-2011) – Tôn Gia Quý (Leipzig, BRD)


Lịch sử Google
Năm 1998, Larry Page và Sergey Brin sáng lập ra Google (lúc đó cả hai đều mới 25 tuổi). Với ý tưởng: tất cả thông tin trên thế giới được sưu tập trong một chương trình máy tính. Nhờ thế người ta có thể tìm thấy bất kỳ thông tin nào mà người ta cần tìm.
Ngày hôm nay thì Google đã trở thành công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất trên Internet. Trị giá cổ phiếu của Google: 205 tỷ đô-la. Còn cái tên nghĩa là gì? Google có nghĩa: một số 1 với 100 số không, đây là một con số lớn hơn cả số nguyên tử ước tính có trong vũ trụ.



Có một câu hỏi thú vị
Thánh San Francisco, ông ta biết tất cả về chúng ta. Còn chúng ta thì biết gì về ông ấy?
Về Larry Page, người mà vừa đây thôi đã thành người kiểm soát duy nhất của Google? Nếu ta vào Google và gõ tên ông ta thì lập tức sẽ xuất hiện 7 triệu thông tin, nhưng hoàn toàn không có thông tin về cá nhân.
Google biết rất rõ chúng ta sống ở đâu, chúng ta tìm kiếm cái gì, liệu chúng ta có truy cập vào các trang có nội dung khiêu dâm hay không? Larry Page - người sở hữu công cụ thông tin lớn nhất thế giới và là người biết một cách tốt nhất cách che giấu cuộc sống riêng tư. Và chính ông ta cũng biết rằng, ông ta không thể nào mà có thể giấu được tất cả.
Bố của ông ta, một chuyên gia tin học, gửi Larry đến trường Montessori. Ngay từ hồi nhỏ Larry Page đã say mê xếp các máy in, máy tính bằng lego. Ông ta uống Coca Cola light. Ngày nay, ông ta sở hữu một Boeing 767 (có phòng ngủ); sống trong một lâu đài có hàng rào cao bao bọc (gồm 24 phòng ở Palo Alto, Caliphonia), trong đó có phòng luyện tập thể hình, có sân đỗ máy bay trực thăng.
Ông ta có một con gái và một tài khoản với 12 tỷ đô-la.(Có tài liệu nói rằng: con trai, sinh 2008!).
Cách đây ba năm để tổ chức đám cưới với một nhà khoa học ngành Tên lửa, cực kỳ thông minh, ông đã thuê một hòn đảo ở Karibê (đồng thời thuê luôn cả mấy hòn đảo lân cận), để không một ai được đến gần.
Ông ta mời cựu Tổng thống Bill Clinton và ca sỹ của ban nhạc “U2” Bono đến đám cưới bằng máy bay. Cả hai đều phải có thỏa thuận bằng văn bản, không tiết lộ bất cứ một chi tiết nào về đám cưới.
Tại sao ông ta lại luôn giấu mình? Vì Larry Page biết rất rõ không có gì giá trị như thông tin.
Page vừa mới bỏ ra 60 triệu đôla để mua một chiếc siêu du thuyền mang tên “Senses”, dài 59m. Ở ngoài khơi xa, ông ta có thể tránh được các cặp mắt tò mò của thiên hạ.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cảm ơn N.TV luôn có thông tin lạ và hay!

Nặc danh nói...

Cảm ơn những thông tin của anh. Người tài, người giàu, có tri thức thường khiêm nhường.
Tôi có ông bạn thuộc hạng đại gia. Nhưng sáng sáng vẫn nón lá, chân bata, quần sooc "chợ lớn", trong túi chỉ có 20 khìn. Đi bách bộ cả tiếng khi về tạt qua quán phở. Đi làm ngày xưa hắn hay đi xe ôm. Họp lớp đóng góp rất hăng nhưng toàn góp "khống" Rồi cho người đem tiền đến nộp sau...