Thứ Năm, 27 tháng 1, 2011

Loạt bài về Google: 7 câu nói của Eric Schmidt (N.TV)

Vào ngày thứ 5, 20-1-2011, trên mạng Twitter, Eric Schmidt - thủ lĩnh số 1 của Google, người được coi là cha nuôi của Larry Page - đã viết thông báo về việc "để lại vị trí số 1 cho Larry Page".
Lý do được viết rất vui vẻ: "Hàng ngày mà cứ phải trông chừng những người đã lớn là một việc làm không cần thiết nữa".
Lục lại tạp chí Spiegel thấy có 8 câu nói của Eric Schmidt trong thời gian làm thủ lĩnh Google (từ năm 2001). Thấy tám câu này có cách diễn đạt "rất Google", nên chép ra cho vui. Tuy nhiên có một câu mà sau này do thấy sai nên Eric Schmidt đã rút lại. Thành ra chỉ còn 7.

1- Chúng tôi biết bạn đang ở đâu, chúng tôi biết bạn đã ở đâu, chúng tôi còn biết tâm trí của bạn để chỗ nào nhiều , chỗ nào ít.
10-2010
com. : Đừng tinh vi!



2- Vào một ngày nào đó tất cả những người trưởng thành sẽ có quyền được đổi tên. Thế là toàn bộ lỗi lầm thuở thiếu thời sẽ được quên lãng. Những lỗi lầm này đã được ghi lại ở đâu đó trên mạng.
8-2010
com. : Được thế thì tốt quá!
3- Tôi tin rằng thật ra đại đa số người ta không phải muốn Google trả lời các câu hỏi của mình mà họ muốn Google nói cho họ biết phải làm gì sau đó.
8-2010
com.: Google muốn cầm đèn chạy trước ô tô.
4- Tôi tin rằng cộng đồng chúng ta chưa thể hiểu được điều gì sẽ xảy ra khi tất cả đều lên mạng, người ta có thể biết được tất cả, và tất cả chi tiết trong từng người đều thừơng xuyên bị bộc lộ.
8-2010
com.: Tôi hiểu được nhưng chỉ láng máng thôi.
5- Chúng tôi chưa có kế hoạch làm thế nào để đánh bại Apple.
7-2010
com.: Thế bao giờ thì có?
6-Nếu có một điều gì đó ở mình mà bạn không muốn người ta biết đến thì có lẽ bạn đừng làm gì cả.
12-2009
com.: Không làm thì lấy gì mà ăn?
7- Thông qua internet người ta có thể đọc được, nghe được suy nghĩ của người khác và điều này hoàn toàn không phải suy đoán nữa.
5-2006
com. : Nhờ thế mà tán tỉnh nhau cũng đơn giản đi nhiều.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tác giả bảo, thỉnh thoảng phải đá gà đá vịt 1 tí. Ghé sân công nghệ.

Nặc danh nói...

Hoan hô đồng chí Trần Hoàn
Lên làm bộ truởng chiếu toàn phim hay!