Chủ Nhật, 20 tháng 2, 2011

Giải bóng bàn học sinh phổ thông TPHCM

Anh Thy ngày ở HN được vợ chồng bác Hồng Thanh dạy bóng bàn. Về TP, cháu vẫn tập ở CLB Bình Thạnh. Cứ rời trường là tạt qua CLB gần đấy tập vào các chiều thứ 3, 5, 7. Cũng muốn thông qua luyện tập vừa để tăng cường thể lực, vừa tạo bản lĩnh và tham gia sinh hoạt cộng đồng.
Từ chiều thứ 5 rồi bắt đầu giải tại CLB Hoa Lư. Vòng ngoài là giai đồng đội, đấu loại trực tiếp, đôi Bảo Thy-Anh Thy bị thua. Nhưng các thầy hy vọng vào đánh đôi. Đối thủ sáng nay là 2 bạn ở Q3 mà 1 tay vợt là Phương Anh - bạn Anh Thy từ ngày học mẫu giáo.

CLB bóng bàn Bình Thạnh

Các đội về thi đấu

Chăm "gà"




Đôi Phương Anh có vẻ nhỉnh hơn về kĩ thuật và sớm nay đã loại cặp Hóc Môn, nên ai cũng nghĩ sẽ thắng dễ dàng. Vào trận, cặp Phương Anh dẫn liền 2-0. Do tâm lí của đôi Thy thoải mái hơn nên gỡ 2-1 rồi 2-2. Anh Thy có quả ve trái học được từ thầy Thanh nên áp dụng hiệu quả.
Vào set thứ 5, các thầy hội ý đấu pháp. Hai bên gò lì và dùng những quả giật, ve kết thúc. Tỷ số đuổi sát nút: 5-7, 7-8, 9-9. Tiếc là kết cục 11-9 nghiêng về cặp Phương Anh. Bạn thắng 3-2 và vào tiếp vòng trong.
Anh Thy cứ tiếc vì làm hỏng 1 quả service trong set cuối và hậm hực: "Không biết bao giờ lịch sử mới lặp lại để có trận thi đấu với Phương Anh". Nhưng mẹ thì động viên: "Con cứ theo đúng "đường" của chú diễn viên hài Quang Thắng: Em đi thi nhiều rồi, vui là chính, thắng-thua không quan trọng, chủ yếu là kết bè đảng và giải thưởng là bao nhiêu...".
Nghe đâu cặp này vẫn được huy chương đồng!

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Mẹ Vân Anh nói rất đúng, vấn đề là "...và giải thưởng là bao nhiêu..." thôi. Chúc Mý năm sau sẽ gặp lại Phương Anh và đi tiếp vào vòng sau.
Qx.

TranKienQuoc nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
TranKienQuoc nói...

Tối qua, vợ chồng anh Ba Hưng và Đoàn Khánh đến chơi. Ngồi uống với nhau chai Vang Chilé và tán chuyện đủ thứ chuyện. Qx, Tôn chơi với Khánh cũng hơn 20 năm nay. Còn tôi, Tôn và anh Ba lại có nhiều chuyện ngày ở QS.
Anh giai giờ về nghỉ, chuyên lau nhà, giặt quần áo, tưới cây. Chuyện phường xóm thì xin kiếu vì phục vụ cả đời rồi, riêng sinh hoạt Đảng thì vưỡn đăng kí ở chi bộ HVKTQS. Đỡ phải họp hành, mất thời gian.
Ôi, thời gian trôi nhanh quá, anh em ta giừ hết cả rồi!