Thứ Sáu, 18 tháng 2, 2011

Giỗ chạp quanh năm không bằng ngày Rằm tháng giêng

Ông bạn già Phan Nam đã order trước, "Trưa thứ 5 lên vườn ở Củ Chi gặp mặt đầu xuân". "Với ai đấy?". "Bọn đàn em mới". Ừ thì đi, với lại dễ đến 5 năm nay chưa trở lại đất này.
Từ Bia Tiger lên cảnh quan thay đổi nhiều, đường xá mở rộng, cầu đang xây mới. Khu xưởng của hắn tọa lại trên khuôn viên gần 5000m2. Rộng rãi, nhiều cây, có cả ao cá. Mỗi tội hơi hôi vì xí nghiệp chế biến cao su bên cạnh thả mùi. Vậy mà tiệc ngoài trời, dưới bóng cây doi (trong Nam kêu là "mận") với "thịt bò 1 nắng Hun-xen", gà đồi xé phay (nhớ lại ngày xưa cái món này do cán bộ tập kết Nam bộ "chuyển giao công nghệ" ra miền Bắc) cùng cháo gà và R, bia cũng "qué xé đẽ"! Đến 2g thì về.
Chú em Thái mời bằng được ra dự khai trương Bia Tiệp Gold Malt. (Giật mình hình như cánh k4 cũng họp mặt ở Gold Malt 34 Trần Phú? Cùng group chăng?). 6g có mặt. Quân ta có Tạ Sơn, Phan Nam và anh giai Ba Hưng cùng Đoàn Khánh. Anh em đội bóng Số 10 có mặt khá đông. Uống bia đầu năm, ai có việc thì đi. Vui. Tới 9g thì về.
Ăn nhậu quần quật. Mệt.

6 nhận xét:

tranphong nói...

Chào Kiến Quốc ! Trang " Góc âm nhạc " của Bắc Hải đang có một cuộc " hội thảo " về âm nhạc rất vui. Mời các bạn yêu âm nhạc cùng tham gia để nói lên tiếng lòng của Bá Nha và Tử Kì thời hiện đại !

TranKienQuoc nói...

Đã nghe các bản nhạc của 1 thời,TP ạ!

Nặc danh nói...

Văn hay, chữ tốt nhưng còn thiếu... ảnh. Nhìn ảnh để hình dung ra những thằng bạn : béo, gầy, cao, thấp ra sao? Lâu quá không gặp, rất nhớ.
Qx.

tranphong nói...

Chào anh Hoàng Quang ! TP học sau anh 1 khoá nhưng kí ức về anh vẫn còn mới mẻ. Chắc anh còn nhớ Lê Quốc Thái con của tướng Lê Quốc Sảng chứ ? Qua Lê Quốc Thái mà TP biết nhiều về anh. Mùa phượng đỏ năm 1969, 1970 anh và TP lần lượt giã từ mái trường thân yêu. Từ đó đến nay, đã " Bao đổi thay mặt đất mặt người " ! Anh hỏi TP cao, thấp, béo, gầy là theo nghĩa đen đấy chứ ?
Nghe nói hiện nay anh đã là trưởng môn của một môn phái võ rồi. TP hâm mộ anh đấy ! Về già, TP lại rất thích xem film võ hiệp dựng từ tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung. Xem film này, TP đã tìm thấy triết lí của cuộc đời qua những nhân vật, những sự việc được ẩn dụ. Lần đầu tiên viết cho anh, TP rất vui vì được anh quan tâm. Hẹn có dịp trao đổi với anh lần sau.

TranKienQuoc nói...

TP mời Qx về thăm blog của mình và nhớ cài ảnh chân dung nữa nhé!!!

Nặc danh nói...

Chào Trần Phong, Xin lỗi Phong vì tối nay mới vào lại bài viết này nên mói đọc được những tình cảm TP giành cho mình. Rất cám ơn TP. Thực ra đọc các bài viết đã hay rồi, nhưng vì bọn mình ở xa nên không có dịp gặp gỡ các bạn thường xuyên, nhiều khi rất nhớ và muốn hình dung ra hình ảnh các bạn mình giờ này trông ra sao, nhất là các bạn đã quá lâu không gặp lại. Quốc Thái là bạn thân của mình hồi ở Trỗi, sau này mình và Thái còn gặp nhau dài dài ở TT Điện toán IBM 360/50 Tân Sơn Nhất mà, quên nó sao được.Thỉnh thoảng vẫn nhìn thấy hình ảnh QT trên Bạn Trỗi K4, nó vẫn trẻ quá nhỉ?
Bên này mình mở "lò võ" (Thiếu lâm hồng gia) từ năm 1992, cũng đã được gần hai chục năm rồi. Cũng "đào tạo" được ngót nghét trên nghìn võ sinh, thuộc khá nhiều nước : Đức, Pháp, Tây ban Nha, Bồ đào nha,... và Việt Nam ,và đủ các lứa tuổi : từ 7 đến 55 tuổi. Ngày nào mình cũng đi dạy võ nên sức khỏe vẫn còn tốt và cái chính là rất vui. Có dịp mình sẽ kể rõ hơn. Nếu gặp Q.Thái thì nhờ TP gửi lời thăm của Qx. Hẹn gặp lại.
Qx.