Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2011

Ký sự: Bắc Hàn du kí 3 (ST: Đạt)

Đến mt nhà máy chế tác đ th công, m ngh, gm s, tranh nh, tc đá... Trong khuôn viên nhà máy có bc tượng c Ch tch KNT oai phong, lm lit. (Bố mày làm cách mnh t năm 12 tui, 14 tui đã nm đi quân đóng bên đt TQ - tht là mt nhân vt ly lng, lý gii ti sao h tôn sùng vy). C mt bc tường đá, trm tr cu kỳ trên đó có nh c ch tch KNT và ch tch đương nhim cùng các li giáo hun, căn dn, c vũ... Mi th đu được tc vào đá khi!

Cổng to hơn Khải hoàn môn ở Paris.


Khắp nơi thấy tượng, phù điêu về Tướng quân KNT.

Lại nữa...

Những khu cung cư quay cửa vào trong...
Công viên to, trò chơi hiện đại mà... vắng khách.

Trên đường đi thăm quê c Ch tch KNT thy có 1 cái công viên to phết nhưng chc không hot đng vì ch có ma nào.
Người dân sinh hot rt đm bc (tr quân đi). Trên đường chng thy có ca hàng ca h gì. Lương 1 viên chc nếu đi ra “đô” th trường ch đen thì tương đương 10$; đi ngân hàng thì 25$, hàng tháng được khong 20kg go, mt ít thc phm.  Các b bin b đóng ca hết, dân không được phép đi ngh mát.. Phn ln dân chúng không có điu kin tiếp xúc vi nhng th hin đi như máy nh s, máy nghe nhc, laptop,... Ch sô ít công chc.
Nam gii đc bit hút thuc nhiu. Thnh thong có cho my chú lính gác ca Sứ quán vài điếu thuc nhưng phi lng lng gói vào giy hoc cho vào cái lá cây, đ vào 1 viên gch góc tường, lát các chú t ra ly hút, sau đó đi qua thì hp háy mt cám ơn thôi (ch không có kiu... đưa bao thuc ... Chú xơi điếu... Em xin .. như nơi khác!).
Lượn qua 1 con ph, thy 1 cái ca ngách nho nh, gn 2 chc nam gii đng ngi ung gì đó. Hi ra thì là quán bia. Dân mun ung bia phi dùng Euro hoc $ mua, sau đó tr li bng đng Won. Mua xong ra v c trên li đi b va hè mà ung. Đnh vào làm tý nhưng không dám vì không biết tiếng Hàn và không đeo huy hiu.
Có c hi bên đó có “y y” không? Xin khng đnh khái nim “y y” vi li HIV, AIDS, xì ke ma túy, không có, còn yêu đương trong công viên thì tt nhiên là có.. cm tay.. hôn hít tý tý!
Toàn b dân th đô là công dân hng 1 (như ta có KV 1, KV2...), còn các tnh khác thì tùy tng vùng mà thành công dân hng 2, hng 3. Công chc, viên chc, quân đi thì 100% cp nhà chung cư min phí, nếu b k lut rt d b giáng thành công dân hng 2, hoc 3. (Hng 3 phi chuyn v vùng núi sng). Bên đó k lut như sơn, không có chuyn ò í e gì trong công tác và sinh hot.
Toàn b nhà chung cư đu quay mt vào trong, ca vào đu treo nh 2 v ch tch, dân đi làm v chui tt vào trong không có sinh hot vui chơi gii trí gì c. Đi ngoài đường không biết đó là khu dân cư. Không có chuyn qun áo giăng chi chít như HN ta.

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Xem mà khiếp ! họ là gì vậy? TK21 rồi mà trên trái đất vẫn còn có quốc gia như thế ư ? Khiếp , khiếp , khiếp !!!

Nặc danh nói...

Ở đâu thì tôi không biết, nhưng bài này xứng đáng được đăng ở những tạp chí danh giá nhất của Đức. Viết hay thế!
N.TV

Nặc danh nói...

Khủng khiếp thật,một xã hôi kỹ luật đến mức thành lẽ sống. Năm 1988 lần đầu tôi đọc được các bài báo Liên Xô (đang tời cải tổ) nói rằng Kim Nhật Thành vối là dân Triều Kiều sông ở tp Khabarovxk thuộc Viễn Đông,năm 1945 đóng lon đại úy hậu cần quân đội Liên Xô trong đội quân về giài phóng Bắc Triều Tiên.Năm 1948 được Xitalin đươa lên làm thủ tướng CHDCND Triều Tiên ...Xin xem hồi sau se rõ.Kchiến

Nặc danh nói...

Xem ra dân VN còn hạnh phúc chán!Thế mà cứ kêu hoài.Đúng là " được voi, đòi tiên".

TranKienQuoc nói...

Bạn nào nói "được voi..." là sai. Bạn có đồng ý với cách làm việc của ban lãnh đạo hiện nay không? Có yếu kém không? Đã đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân chưa?
Vậy thì đòi hỏi hoàn thiện hơn là đúng!