Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2011

Chuyện HN: Động đất... sợ, nhưng vẫn phải cười! (Tiến "gù")

BT5 - Nhớ ngày xưa, quãng 1962-63. Một buổi trưa hè, trốn ngủ ra ngồi chơi ở ngã tư Trần Phú - Điện Biên (xưa không nói chữ Phủ), thấy đất rung rung dưới chân. Chiều về nghe người lớn nói, vừa động đất. Sáng nay, bác Tiến gửi email: Đêm qua HN động đất, nhà anh ở tầng 5 rung rinh. Chuông gió tự nhiên lay và liên tục rung chuông... Sợ nhưng vẫn phải cười.

Phụ lục: “Trẻ ranh Hà nội” đi bộ đội
Tôi có hai thằng bạn - thằng Hiền nhà ở Chợ Mơ , thằng Phúc nhà ở Hàng Buồm . Vào bộ đội được hai tháng rồi mà thằng Phúc luôn bị phê bình vì gấp chăn , màn không bao giờ được như quy định , có thể còn sắp bị kỷ luật vì tội đó !

Hôm ấy C trưởng tập họp toàn đại đội, gọi thằng Phúc ra trước hàng quân.
-          C trưởng : Đồng chí Phúc
-          Phúc : Có tôi!
-          C trưởng: Đồng chí là một thanh niên Hà nội , có trình độ văn hóa cao ( hồi ấy tốt nghiệp lớp 10 đã được cho là cao ! ) , đẹp trai , nhanh nhẹn , khoa mục nào cũng giỏi. Vậy tại sao đến bây giờ đ/c vẫn không gấp nổi chăn màn cho vuông vắn ? Đồng chí nghĩ thế nào ?
-          Phúc : Em …thật chả biết nghĩ thế nào !
-          C trưởng : Đồng chí hãy kiểm điểm xem tại sao đ/c Hiền cùng nhập ngũ với đ/c lại gấp chăn màn rất đẹp ? Nghĩ đi !
-          Phúc : …? Thế mà C trưởng không nói sớm ! Em so thế nào được với nó ! Nhà nó làm đậu phụ , còn nhà em làm bánh bao !
-          C trưởng : ? ? ?
                                                   

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tiên sư anh Tào Tháo!

Nặc danh nói...

Đúng là anh Tiến "gù"