Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2011

30/4/1975 - bạn ở đâu, làm gì?

Theo đề nghị của 1 số bạn, chúng ta hãy cùng nhau kể lại kỉ niệm của 36 năm về trước khi giải phóng hoàn toàn miền Nam. BT5 mời anh chị và các bạn cùng tham gia!
Bài vở gửi về kienquoc.tr@gmail.com.
Xin cảm ơn!

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chiều CN, 17/4, chúng tôi lên Bình Dương thăm nhà máy nước ngọt A&B của chủ Đài Loan, một người bạn. Nhà máy hiện đại tọa lạc trên mảnh đất hơn 20000m2 với hơn 100 công nhân, có sản phẩm rải khắp toàn quốc.
Tiếc là khôn mang theo máy ảnh.
KQ

Quế Lâm nói...

Thế mà Quế tưởng bài đầu tiên tham gia "30/4/1975 - bạn ở đâu , làm gì " được kể bắt đầu từ ngày 17/4/75 .

TranKienQuoc nói...

Ôi, Quế ơi, truớc hay sau cũng thế, same same mà! Nỏ có truớc thì nỏ có sau...
Lúc đó cánh Quế chắc còn ở QL, còn TRỗi bọn anh không ít người đã có mặt ngoài chiến truờng, sau đó càng nhiều hơn tham gia chiến dic6h HCM và tiếp quản miền Nam.

Nặc danh nói...

@ Quế : tại sao là 17/4/1975?
Banmethuot giải phóng ngày 11/3/1975
và sớm hơn là ngày giải phóng Lộc Ninh : 7/4/1972
@ aKQ : các Quế cũng nên kể chuyện lúc đó ở QL như thế nào chứ!

HMK6

Nặc danh nói...

HMK6 nói đúng.
Có nghe 1 bé gái NVB (nay thì "hết bé"!) kể: Khi mới sang QL 1967, bọn em còn thò lò mũi, phải xa ba má, suốt ngày khóc. Đến 1975 thì nước sông Ly và bánh bao TQ như "phép màu" biến chúng em trở thành thiếu nữ 15-16.
Vậy tâm trạng các em những ngày tháng 4/75 thế nào? Kể đi!
KQ

Thắng k5 nói...

Cái ông KQ này hỏi gì mà khó thế. Này nhé: nếu vào thời điểm đó, dân Trỗi ta có gặp một bé HS trường Bé, thể nào cũng được nghe: Cháu chào chú bộ đội ạ.

Quế Lâm nói...

Tất nhiên những ngày này ở QL vui hơn Tết vì chiến thắng đồng nghĩa với được về nước gặp ba gặp mẹ . Chẳng đứa nào học hành gì cả . Các thầy cô mới nghĩ ra việc thi đua " Tiến về giải phóng SÀI GÒN " . Mỗi lớp là 1 cánh quân thể hiện bằng 1 mũi tên gắn trên bản đồ VN, mỗi điểm 10 hay việc tốt gì đó là đi được mấy cây số . Các cháu thi đua hăng lắm . Khi các chú bộ đội thiệt đã đánh gần tới SG , các lớp cũng gần tới SG thì lớp thằng BA CHỘT vẫn ở TÂY NGUYÊN . Có hề chi . Đêm đó lớp BA CHỘT trực tuần , sáng ra , lớp nó đã đánh tới CÀ MAU .