Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2011

10 sinh vật lạ nhất (ST: QV)

Mời xem!!!

7 nhận xét:

Phú Hòa nói...

Trong hoàn cảnh như hiện nay rất mong K.Q và K.C hạn chế đến mức tối đa những bài quảng cáo về T.Q vì như vậy rất phản cảm và không được anh em ủng hộ. Tôi không vơ đũa cả nắm. Tư lệnh Cao, gia đình chị Niệm, ... là những người bạn tốt của lính Trỗi. Ta cần tôn trọng nhũng tình cảm đó nhưng không nên quảng bá cho tình hữu nghị Việt - Trung vì thực tế từ trước đến giờ LĐ T.Q chưa bao giờ có một tình bạn chân thành với dân tộc Việt Nam, ngay cả trong chiến tranh chống Mỹ. Tất cả những sự giúp đỡ cao cả " đó chỉ với mục đích cá nhân có tính toán của mình, dùng xương máu dân Việt để chặn sự bành chướng của Mỹ và đồng thời ép VN phải phụ thuộc vào của T.Q ( mà rất đáng tiếc là Tầu khựa đã thành công một cách mĩ mãn do sự nhu nhược và có thể vì những quyền lợi cá nhân của một số LĐ VN).

Đừng bo giờ ca ngợi tình hữu nghị Trung - Việt nữa.

Nặc danh nói...

Quá hiểu tư tưởng "Đại Hán" của lãnh đạo TQ nên BT5 không quảng cáo tình hữu nghị Việt-Trung mà chỉ nói những gì rất cụ thể về bạn của mình. Theo mình nên phân biệt rõ ràng.
Ta không thể chuyển VN ra xa khỏi TQ, ta vẫn phải xuất hàng đi, nhập hàng về, dân ta vẫn phải cho con đi học bên đó... Nghĩa là vẫn phải theo kiểu "sống chung với lũ".

Nặc danh nói...

Phú Hoà rất dũng cảm và mạnh mẽ.

Nặc danh nói...

Nhìn nhân hoàn cảnh : Ta không thể chuyển VN ra xa TQ ...là một thực tế.
Xin phải thực bình tĩnh và tỉnh táo.
Ban LĐVN đã có lúc ngu ngơ, DÂN Việt thì không thể ngây thơ đẩy vấn đề đến chỗ xung đột.
Không đánh mà thắng là cách chơi hay Đánh bây giờ là tự sát! Xin bình tĩnh!

Nặc danh nói...

@ND : Mặc dù vì bức xúc nên hôm nay tôi đã comment khá nhiều và rất thẳng thắn nhưng không hề có một lời kích động cho việc giải quyết bằng vũ lực trong thời điểm này. Tôi chỉ muốn rõ ràng trong cách cư sử của chính quyền TQ đối với Việt Nam. Mối quan hệ đó chỉ có thể được gọi theo đúng nghĩa của nó là quan hệ láng giềng chứ không thể mãi mãi mơ hồ gọi là quan hệ hữu nghị bạn bè được. Đất nước Việt Nam tuy đã trải qua bao cuộc chiến tranh nhưng đều là những cuộc chiến tranh bắt buộc để chống lại quâm xâm lược và bảo vệ chủ quyền của đất nước. Không người dân Việt Nam nào muốn chiến tranh, không người Việt Nam nào muốn đổ máu nhưng khi cần thiết thì sẵn sàng xả thân để chống lại quân xâm lược. Nhu nhưng không nhược, nhỏ nhưng không cho phép bất kỳ kẻ thù nào coi thường. Dù là nước nhỏ nhưng khi toàn dân có sự tin tưởng tuyệt đối vào chính quyền thì sẽ có sức mạnh vô biên. Khi mà dân đã mất lòng tin thì có cả núi vũ khí hiện đại cũng không thể giữ được nước. Chính nhờ lòng tin mà đất nước Việt Nam đã bao lần đánh thắng rợ phương Bắc, đánh thắng Pháp, Nhật, Mỹ là những cường quốc trên thế giới. Dân tộc Việt Nam là dân tộc duy nhất trên thế giới chưa hề thua trước bất kỳ kẻ thù nào.
Mong muốn duy nhất của tôi là làm sao LĐ VN lấy lại được lòng tin đang bị xói mòn dần trong dân do những con sâu khủng đục rữa trong mọi lĩnh vực. LĐ VN cần nghiêm túc tự phê bình và nhanh chóng cùng toàn dân đưa đất nước trở lại xã hội trong sạch, đưa hạnh phúc thật sự đến từng gia đình lao động.
Tôi không hô hào tẩy chay hàng TQ bởi vì thông thương giữa hai nước là điều cần thiết nhưng đừng để họ lợi dụng mình và đừng để họ thâu tóm trong tay tất cả những dự án trọng trọng của đất nước. Nếu các cơ quan chức trách ở VN có trách nhiệm, không ăn hối lộ thì việc tuồn hàng lậu, hàng độc hại,... từ TQ không thể tràn vào VN với số lượng lớn và thường xuyên như vậy. Vì quyền lơi cá nhân trước mắt mà chính người Việt Nam mình đang hủy hoại dần đồng bào của mình chứ chẳng cần chính quyền T.Q ra tay.
Tôi không đồng ý với ND là LĐVN đã có lúc ngu ngơ. Họ không ngu đâu nhưng có lẽ chỉ vì quyền lợi cá nhân mà một số người dã nhắm mắt làm ngơ quyền lợi của cả đất nước mà việc lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn cho tập đoàn TQ thuê rừng sát biên giới là một ví dụ cụ thể. Tôi đã có nhiều dịp làm việc với LĐ của một số tỉnh và trong lúc ngà ngà say một ông giám đốc Sở TN-MT của một tỉnh đã khoe với tôi là chỉ cần một chữ ký cho một công ty khai thác đá vôi là có ngay 1 tỉ trong túi dù núi đá đó nằm trong khu vực sinh thái của tỉnh. Lý do rất đơn giản là nếu ông đó không ký thì người khác cũng sẽ ký, ngu gì mà để mất khoản " trời cho " đó.
Không đánh mà thắng là cái chơi hay, chính xác là như vậy nhưng đừng để họ ép mình đến sát chân tường mà mình phải cứ phải đau đớn nở nụ cười ngoại giao để giữ hòa khí vì để đến lúc đó mới tìm cách cựa quậy thì muộn rồi.

Phú Hòa

TranKienQuoc nói...

Tôi ủng hộ comment của PH về "ban lờ đờ" của ta ngày nay. Kém, yếu và tham nên đất nước xuống dốc, không kỉ cương, tham nhũng tràn lan và bị nước ngoài lợi dụng, thậm chí xâm phạm chủ quyền.
Còn chúng ta, giữa những con người với con người cụ thể, giữa những người bạn cũ thì tình không đổi thay.
Theo tôi hoạt động của lính ta giao lưu với bạn cũ đưa lên là chuyện bình thường, không dính dáng gì đến chính trị.

Nặc danh nói...

Tôi đã đọc bài trả lời phỏng vấn của cụ Lê Đức Anh sau khi Trung Quôc tiên hành khiêu khích,tầu Bình Minh 2 trong vùng Biển Việt Nam.Nôi dung bài này anh em ban troik5 nên đọc.Tôi tán thành những gì cụ Lê Đức Anh phát biểu về cách ứng sử của Việt Nam trước các hành động ngang ngược này của TQ.
Còn với nhân dân TQ,tôi luôn chân trọng những gì họ đã chia sẻ với chúng ta,khi ta khó khăn .KC