Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2011

Bạn ta được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất

Chập tối nhận được tin nhắn của NSUT Dương Minh Đức: "Đ/c TN vừa nhận huân chương Độc lập". "Hạng mấy?". "Hạng Ba".
Nhắn tin chúc mừng bạn thì được báo lại: Lao động hạng Nhất. Đùa: "Vậy là DMĐ báo sai?". Trả lời: "Nghệ sĩ mà!". Vui!
Vậy TN là Trỗi đầu tiên nhận huân chương Lao động hạng Nhất? (Nghĩ bụng, 6 xị còn làm việc thì quá xứng đáng hạng Nhất!).

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

TN có nhiều đóng góp...ngoài trí tuệ có cả nước mắt và mồi hôi!
Ông Bộ trưởng giáo dục năng nổ nhiệt tình trong các phong trào " nói không với..." gợi nhớ đến hình ảnh cụ Đông ky sốt đeo gươm cầm kiếm một mình ra trận đánh nhau với cái cối xay gió-chính là các bongke Cục,Vụ, Viện của chính cái bộ giáo dục của ông! Tướng quân cô độc trong sự bao vây của 9 ông Phó Thứ, cộng với mấy chục cứ điểm là các sở giáo dục địa phương! ( Vụ thầy Khoa, TN chắc không dưới vài lần rơi nước mắt bất lực?). Khua kiếm trong bị! Cụ Đông ky sốt ngao ngán thương thay trò Nhân!
Hơn hai năm, bao nhiêu sức ép để ký duyệt cho ra đời non trăm trường Đại học trực thuộc Tỉnh, Bộ nơi hang ổ của các trò bằng cấp giả danh hão thật!... Huân chương lao động hạng nhất là đúng rồi! thưởng cho mồ hôi công sức- nhưng, khẳng định phát triển GD là đi xuống! Thắng lợi là đi xuống!
Thở phào khi thấy TN thoát được cái chức TÁO QUÂN giáo dục ! Xin chúc mừng!( TĐN)

Nhat Trung nói...

Hôm xem TV nói là HC Độc Lập hạng Nhát.Chứ k phải HCLĐ đâu.AT của NT định viết 1 bức thư hay đt cho TN để trao đổi về tình hình GD của VN nhưng chưa được.Nói chung khi làm BTGD bạn mình ngồi hơi cao nên k nắm hết tình hình hoặc biết nhưng "lực bất tòng tâm".Nói như TĐN(còm trên) là đúng thực trạng đấy.

Nhat Trung nói...

Xem lại rồi đúng là HC Lao Động hạng Nhất chứ k phải HC Độc Lập.Xin đính chinh lại(mới hỏi thằng GỒ).

Thắng k5 nói...

Nếu bạn mình có công to thì XH ghi nhận để khi nào mất đi mới tặng cái Độc lập.HC LĐ thì tặng lúc nào chả được, kể cả khi ngành GD đang đi xuống(nói theo bác TĐN)

Nặc danh nói...

Thế cũng được rồi.Chả gì cũng nhất TRỖI K5.Nay mai qua làm Chủ tịch MTTQ cũng nhất Trỗi....