Thứ Hai, 2 tháng 5, 2011

Chinh phục Yushan 3952m - nóc nhà vùng Đông Bắc Á (ST: Đạt)

Đăng ngày 18-03-2011 06:08 PM      Tác giả r0sy

Từ khi bước chân sang Đài Loan, tôi đã mong ngóng có ngày được đặt chân lên điểm cao nhất của đất nước nhỏ bé này, cũng là ngọn núi cao nhất vùng Đông bắc Á. Thế nhưng cái ước mơ nhỏ nhoi ấy chẳng dễ thực hiện tẹo nào, ko phải bởi núi cao hiểm trở, đi lại khó khăn; mà bởi thời tiết và thủ tục xin giấy phép vô cùng lằng nhằng.



















Một vài hình ảnh: Trailhead, Những con đường mòn chìm trong mây...



2 năm ở Đài Loan, apply 2 lần trượt, 1 lần ok rồi thì lại có bão phải hủy chuyến đi. Ngày cứ thấm thoát trôi, vèo 1 cái tôi đã thấy thời gian ở lại ĐL chỉ còn vỏn vẹn có 2 tháng, bạn bè chuẩn bị lũ lượt về nước, trước mắt tôi lại là cái luận văn còn dang dở...

Tôi cuống cuồng apply giấy phép khi biết đứa bạn mình chỉ còn có 2 tuần nữa là rời khỏi đây. "Không còn chỗ" là email người ta phản hồi lại, thế nhưng lòng vòng thế nào tôi lại có được điện thoại của 1 bạn Đài nói tiếng Anh trôi chảy ở Công viên Quốc gia Yushan. Gọi điện năn nỉ ỉ ôi, mếu máo đủ kiểu cuối cùng bạn í cũng nhượng bộ cho vào đầu waiting list, để rồi 2 ngày hôm sau bạn gọi lại confirm có đủ 4 vé cho 4 đứa bọn tôi. Ơn giời, cái ước mơ chinh phục Yushan vậy là sắp thành hiện thực.






Không có nhận xét nào: