Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2011

Blog mới: Tù chính trị Côn Đảo 30-45

Anh em Trỗi, anh em HVKTQS, HV Quân Y... có nhiều người có phụ huynh là cựu tù chính trị Côn Đảo từ đầu thế kỷ 20 đến 1945. Vừa rồi anh Trần Kháng Chiến ra Côn Đảo, có đến thăm Bảo tàng Côn Đảo và thấy ở đó đang sưu tầm các tư liệu, bài, ảnh các cựu tù Côn Đảo.
Do đó chúng tôi mở 1 blog để mọi người cùng cung cấp các thông tin về các cựu tù Côn Đảo, với ý tưởng giới thiệu cho mọi người cùng biết và sẽ chuyển cho Bảo tàng Côn Đảo.
Blog này đã link vào Bantroi5 tại Danh sách blog.
BT5

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Như Kiến Quốc đã trình bầy ,tôi đến Côn Đảo vào 11 đến 13 -5.Tôi đã gặp chị Thanh Vân chủ nhiệm Ban quản lý di tích Côn Đảo (thanhvancondao@yahoo.com.vn) .Tôi đưa ra ý tưởng sưu tầm danh sách,một số tù chính trị bị thực dân Pháp giam cầm tại Côn Đảo từ 1930-1945 mà tôi biết . Ban quản lý rất cám ơn,mong chúng ta ủng hộ. Hiện nay tại Côn Đảo đã xây dựng xong Nhà Bảo Tàng rất lớn,đẹp do tp HÀ Nội ủng hộ 65 tỳ nhân 1000 năm Thăng Long .Ban quản lý cho biết tư liệu về các Cụ (1930-1945) rất hiếm ,nếu co sẽ làm cho quỹ tư liệu di tích Côn Đảo phong phú hơn . Chú Nguyễn Thọ Chân cựu tù Côn Đảo từ 1943-1945 rất ủng hộ ý tưởng này. Mong các bạntroi có phụ huynh từng bị giam cầm tại Côn Đảo ủng hộ.KC

Thắng k5 nói...

Rất đúng. tôi cũng mong các mạnh thường quân lập dữ liệu cả tù Hoả Lò nữa cho cân bằng hai miền.