Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011

Cười cuối tuần (Tiến "gù")

THỦ TRƯỞNG NHẬN XÉT
Vào những năm 70-80 thế kỷ trước .
Một Thủ trưởng mới về “lãnh đạo phần hồn” một dàn nhạc. Hôm đầu tiên Thủ trưởng dự một buổi tập của toàn thể dàn nhạc dưới sự điều khiển của Nhạc Trưởng. Nhạc Trưởng cho anh em tập một bản hòa tấu. Thủ Trưởng ngồi dưới rất chú ý quan sát và lắng nghe , đầu gật gù nhè nhẹ .
Tiếng đàn vừa dứt , Thủ Trưởng đứng bật dậy vỗ tay đôm đốp một mình rồi nói rất to : “Các cậu chơi hay lắm!” . Rồi cũng nhanh như khi đứng dậy , Thủ Trưởng chạy vội lên chỗ Nhạc Trưởng : “Mình với cậu hội ý một tý”.


Thủ Trưởng kéo Nhạc Trưởng xuống ngồi ở hàng ghế xa sân khấu , hắng giọng trịnh trọng nói với Nhạc Trưởng : “ Mình phải trao đổi ngay với cậu tình hình làm việc của anh em trong dàn nhạc để cậu kịp thời chấn chỉnh . Thế này …Nói chung tình hình tham gia công việc của anh em là tốt , ai cũng tích cực làm việc với dụng cụ của mình . Nhưng phải nói thật với cậu có hai người khá lười …là cái cậu giữ cái trống to và một loạt trống con và cái cậu có cái đàn to khủng khiếp , cao hơn đầu người, cậu ấy không đeo được toàn dựng đứng trên sàn , hai cậu ấy rất nhác… cứ đứng xem người khác làm, chỉ khi nào thấy cậu chỉ cái que vào mình thì hai cậu ấy mới gõ trống “thình” một cái  , mới cầm dây đàn kéo “bùng” một cái rồi lại thôi ! ! ! Thế không được ! Cậu cần phải họp ngay…yêu cầu hai cậu ấy phải làm việc tích cực , nếu không lần sau sẽ phải kiểm điểm …”
Nhạc Trưởng : ….!!!...???


THƯỢNG ĐẾ VÀ QUỶ SA TĂNG
Quỷ Sa Tăng phàn nàn với Thượng Đế:
- Tại sao khi nào con người gặp hoạn nạn , khó khăn họ toàn réo con lên mà chửi ?
Thượng Đế nói:
- Tại mày toàn làm hại mọi người  nên người ta chửi cho là phải.
Sa tăng tức lắm. Một hôm Sa Tăng mời Thượng Đế vi hành xuống trần gian xem thực hư ra sao !
Sau một hồi đằng vân , Quỷ và Thượng Đế  đáp xuống một cánh đồng cỏ cạnh một con sông, nơi đây có một đàn bò đang ăn cỏ bên cạnh những hố khai thác cát sâu như những hố bom.
Thấy ánh hào quang từ Thượng Đế phát ra. đàn bò nhảy tán loạn, một con sa xuống hố cát, càng cố vùng vẫy để lên càng sa lầy. Mấy người nông dân thấy thế chạy lại, một người tru tréo chửi:
 - Tiên sư bố mày, ma dẫn lối,quỷ đưa đường hay sao mà mày nhảy xuống hố ?
 Thế rồi mọi người xúm lại kéo con bò lên, càng kéo con bò càng lún sâu xuống cát .

-          Thế này chỉ có thịt thôi, đồ quỷ tha ma bắt.

-           May chăng chỉ có quỷ mới kéo mày lên được.

Quỉ nghe thấy thế nghĩ rằng người ta nhờ đến mình,Quỷ bèn hích nhẹ vào mông con bò một cái, thế là con bò thoát khỏi hố lên bờ trong sự ngạc nhiên của mấy ông nông dân.

Mọi người vội vàng quỳ xuống cầu khẩn.: “Chúng con cảm ơn Thượng Đế  đã giúp chúng con đưa con bò lên”.

Thượng Đế nhìn Quỉ !

Quỷ ta cười khẩy !



Tiến “gù”

(Sưu tầm)




Không có nhận xét nào: