Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2011

Thân tặng Tiến "gù" (Trần Đình Ngân, BRD)

Biết Tiến "gù" - kĩ sư xe bánh xích, bánh lốp - hóm hỉnh, có niềm vui tạo tiếng cười cho anh em; nay xin tặng Tiến chuyện có liên quan tới cái xe. (Ngân).

Chuyện vui  (SƯU TẦM TỪ BLOG K-G  )
                                  CHẾ TẠO ĐÀN BÀ
      Vua xe hơi H. Ford sau khi chết được lên thiên đàng. Thánh St Peter chờ sẵn ở cổng, cho biết: nhờ công trạng sáng chế xe hơi làm thay đổi cả thế giới Ford sẽ được một đặc ân là có thể chuyện trò với bất cứ ai ở thiên đàng. Suy nghĩ vài giây, Ford xin được gặp Thượng Đế. Vừa gặp Thượng Đế, Ford hỏi ngay:
- Thưa Ngài, lúc ngài chế tạo ra đàn bà, ngài đã suy nghĩ gì?


Thượng Đế nghe xong bèn hỏi lại:
- Ngươi hỏi như vậy là ý gì?
Ford trả lời:
- Trong sáng chế của ngài có quá nhiều sai sót. Phía trước thì bị phồng lên, phía sau thì bị nhô ra. Máy thường kêu to khi chạy nhanh. Tiền bảo trì và nuôi dưỡng quá cao. Thường xuyên đòi hỏi nước sơn mới. Cứ đi 28 ngày là lại bị chảy nhớt và không làm việc được. Chỗ bơm xăng và ống xả lại quá gần nhau. Đèn trước thì quá nhỏ. Tiêu thụ nhiên liệu thì nhiều khủng khiếp.
Thượng Đế nghe qua liền bảo:
- Ngươi hãy đợi một lát để ta xem lại bản thiết kế.
Ngài bèn cho gọi toàn bộ kỹ sư thiết kế để xem lại dự án, sau một thời gian họ đã trình lên cho Thượng Đế bản báo cáo thẩm định khung logic. Xem xong, ngài bèn phán rằng:
- Những nhận xét của ngươi hoàn toàn đúng. Sáng chế của ta có những vô lý về kỹ thuật, nhưng về phương diện kinh tế thì hiệu quả lại rất cao: có gần 98% đàn ông trên thế giới xài sản phẩm do ta chế tạo, trong khi chỉ chưa đầy 10% đàn ông xài sản phẩm của ngươi. Phải nhớ rằng vấn đề quan trọng là sự chấp nhận kết quả đầu ra của người hưởng lợi !.

Không có nhận xét nào: