Thứ Tư, 3 tháng 8, 2011

Ghi chép chuyến đi: Tạm biệt Singapore!

Vậy là 5 ngày lưu trú tại Sing đã hết. Sáng 31/5, dậy sớm đi bộ. Siêu thị và các cửa hàng ăn của khu dân cư Simei đã mở phục vụ từ 7g, dù hôm đó là chủ nhật.


Nhà cậu em bay trước chuyến 11g đã ra sân bay từ 9g. Còn lại rủ nhau đi shopping rồi ra thẳng sân bay. Vậy là mình tôi nhận nhiệm vụ bắt taxi và đưa 4 va ly ra ga. 13g mới bay nhưng cẩn tắc nên 10g30 cho đồ xuống sân. Định vứt đồ ở tầng trệt rồi ra đường (cách vài trăm mét) vẫy taxi thì cô Ngọc (cùng nhà) khuyên, nên kéo đồ ra đường vì không chỉ gọi taxi bằng điện thoại mà kêu xe vào tận nơi cũng sẽ tốn thêm mấy đô. Lại 1 lần nữa thấy dân ta sống ở Sing rất  có ý thức tiết kiệm.




<><> <><> <><>
Trên xa lộ ra Budget terminal.


<><> <><> <><>
Cửa ga.


<><> <><> <><>
Rẻ tiền nhưng chả kém nhà ga Changi.


<><> <><> <><>
Mý chia tay các chị.


<><> <><> <><>
Trên mặt biển.


<><> <><> <><>
Dưới cánh bay.


Chờ 1 lúc thấy có xe đi qua. “Airport, please!”, tài OK liền. Lên xe mới  hàn huyên. Hóa ra anh này cũng dân Tầu, ông bà từ Quảng Đông sang từ thế kỷ trước. Thế là 2 tên "sủa" với nhau bằng tiếng Hoa, nào đô ở VN giá bao nhiêu, ông còn đi làm không... Sing đã phát triển nhưng nghe nói VN cũng đang khỏi động... Tôi khen lãnh đạo bên này giỏi và tâm huyết, nhất là ông Lý, anh ta đồng ý.
Hỏi thăm thì biết mỗi tháng anh thu nhập từ 2,500-2,700$. Cũng căng thẳng vì vợ không đi làm. Biết tôi đi du lịch anh hỏi, ở khách sạn nào?, “Không,  ở nhà cô em”. “Ừ, bên này đắt đỏ lắm, nếu ông ở khách sạn”. “Đúng, lần đầu tiên sang Sing, cái gì cũng đắt nhưng thấy đất nước ông rất sạch, đẹp, con người rất văn minh… Tôi yêu đất nước này”. “Thế ông nhớ sang đây vào dịp holidays nhé!” “OK!”.


Từ Simei tới Budget terminal chỉ hết 6,5$, rẻ hơn lượt đến. Trước 11g đã có mặt tại ga. Cánh chị em còn cà kê, chưa đến. Thế là có dịp lang thang ngắm nghía. Terminal này nhỏ, dành riêng cho hãng máy bay rẻ tiền (chả hiểu sao lại đặt tên là Budget "ngân sách"?), nhưng sạch, đẹp không kém nhà ga trung tâm Changi. Tại cột thông tin có gài tờ bướm hướng dẫn chi tiết đi lại trong nhà ga. Thật tiện. (Không chỉ ở đây mà nơi nào cũng vậy, có bảng biểu hướng dẫn gắn dọc đường hay những tờ bướm in màu mè, đẹp).


Làm thủ tục nhanh gọn. Riêng luggage đóng carton hay hộp xốp được hướng dẫn gửi vào băng chuyền khác. (Có lẽ để xếp đặt trên khoang hành lí, tránh bị bẹp vỡ).


Khi vào phòng cách li, có nhân viên nhà ga kiểm tra lại hành lí xách tay. Thấy valy vợ tôi nặng 11kg (mà mỗi xách tay chỉ cho phép 7kg), anh ta dán con tem vàng và noí: “Hành lí này sẽ không theo người. Nhưng bà yên tâm sẽ nhận lại đầy đủ ở Tân Sơn Nhất”. Ra đến cửa lên máy bay, nhân viên vận chuyển giữ lại, chuyển nó lên khoang hành lí.


Thấy còn có điều mà HKVN nên áp dụng: khi kiểm tra hành khách lần cuối trước khi lên tầu, nhân viên vận chuyển đã phân loại khách theo số ghế, xếp thành 3 dây: từ hàng 1-10, 11-20, 21-30. Nhóm cuối được lên tầu trước, kế đến là hàng giữa… Thật khoa học, tránh chen lấn, xô đẩy.


Còn ít tiền, tại Duty  Freeshop tranh thủ cũng mua được ít sourvernir.


Đúng 13g10, tầu rời sân đỗ ra đường băng. Máy bay nối đuôi nhau cất cánh. Khi chiếc A320 thu càng, từ trên cao nhìn xuống thấy đất nước này không phải là xinh đẹp mà là "quá xinh đẹp"; nào những sân golf, công viên, rừng cây, khu dân cư…; trên mặt  biển thấy những con tầu viễn dương ra vào cảng như hàng trăm lá tre trên mặt ao.
Chào Singapore và hẹn ngày trở lại!

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nhìn người mà nghĩ đến ta,người lãnh đạo sáng xuốt,tài giỏi thì nhân dân sống hạnh phúc,giầu có.Tiềm năng Việt Nam chúng ta có thừa,song hệ thống chính trị chưa đáp úng được sự phát triển của dân tộc Việt.Phải gắng mà chờ thôi .KC