Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2011

Chữa bệnh... dễ ợt! (ST)

1. Không nên uống trà xanh nóng
Trà xanh không phải hoàn toàn có lợi để bảo vệ cơ thể chống lại ung thư hầu họng như các kết luận từ trước đến nay, mà uống trà nóng sẽ làm tăng nguy cơ của bệnh, đó là kết quả một nghiên cứu mới được công bố..
Có rất nhiều nghiên cứu về trà xanh vì nó chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa được gọi là cathechin. Chất chống oxy hóa này trong trà xanh có tác dụng làm giảm nguy cơ bị ung thư bao gồm ung thư tiền liệt tuyến, đại tràng, tuyến vú.


Một vài nghiên cứu cho rằng, có thể có tác dụng ngược lại là trà xanh làm tăng nguy cơ ung thư thực quản và nó không có hiệu quả nào. Nghiên cứu trên 5.400 người trưởng thành ở Trung Quốc có hoặc không có ung thư thực quản trước đó được phát hiện. Người ta không chứng minh được trà xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên, khi uống trà quá nóng thì có thể dẫn đến ung thư.
Các nhà nghiên cứu đã tiến hành so sánh những người uống trà xanh và không uống trà xanh, uống trà nóng cỡ nào. Cuối cùng đã tìm ra được những người uống trà với nhiệt độ cao sẽ làm tăng nguy cơ ung thư thực quản. Lý do chính xác của việc tăng nguy cơ ung thư thực quản do uống trà nóng chưa được biết rõ và các chuyên gia cho rằng do nhiệt độ cao đã làm tổn thương tế bào lót thành hầu họng và thực quản.
Các chuyên gia đang dự định sẽ khảo sát mối liên quan giữa dịch nóng với ung thư thực quản, dạ dày bao gồm trà, cà phê, súp. Từ kết quả nghiên cứu, các chuyên gia đưa ra khuyến cáo mọi người nên dùng thức uống không được nóng quá (bao gồm cả trà xanh) để phòng tránh ung thư thực quản.
Theo International Journal of Cancer/ SK&ĐS

2. Phương pháp trị vọp bẻ cấp tốc rất hiệu nghiệm do anh Long Thái gởi cho chúng ta
Vọp bẻ (còn gọi là bị chuột rút - Muscle Cramps) là do các sớ thịt li it trong cơ bắp (thường là bắp chân dưới hay còn gọi là bắp chuối) đau thắt lại với nhau mà không thư giãn trở lại trạng thái bình thường, nên cơ bắp bị phồng co cứng, rất đau, nhất là trong khi ngủ.
Chứng vọp bẻ thường xảy Ra ở người thiếu kali, thiếu nước hay bị nhiểm lạnh v.v...
Nếu bạn đang đi bỗng nhiên bị vọp bẻ bạn chỉ cần bước lùi (đi ngược) vài bước thì sẽ hết ngay.
Nếu bạn đang ngồi, không cần đứng dậy để đi lùi, bạn chỉ cần đặt chân chạm đất rồi nhẹ nhàng nhấc chân di chuyển lui về sau vài ba bước (nếu vậy bạn từ từ duỗi chân Ra trước xa xa để có khoảng cách phía sau gót mà dời chân lui được nhiều bước hơn)
Nếu bạn đang nằm ngủ, bạn trở mình nằm ngửa, sau đó co chân lên và cũng dời gót chân lui vài bước hướng về mông (bạn co chân thế nào để có một khoảng cách khá xa giữa gót chân và mông mà khi bạn dời chân sẽ được nhiều bước hơn)
Nếu bạn đang bơi, thì cũng vậy, cố gắng làm sao bước lui trong nước vài bước thì vọp bẻ sẽ hết.
Chúc bạn luôn an lạc và good luck trong đời sống

3. Cách chữa hết chảy nước mũi trong 5 tới 10 phút do anh Nguyễn Hồng Hải, khóa 12, gởi cho chúng ta.
- Khi bị gì không biết mà nước mũi cứ chảy ròng ròng, lấy tép tỏi lát mỏng 2 miếng dán vô gan bàn chân,chảy mũi trái dán chân phải và ngược lại ( tôi dán một lần 2 chân luôn)
Bảo đảm 5 hay 10 phút sau hết chảy liền,không hết không ăn tiền.
Đã nhiều người tốn tiền thuốc cũng nhiều và thời gian cũng lâu và khó chịu lắm làm hết nhanh.
Thử đi, tỏi mà, không hại gì đâu!

Không có nhận xét nào: