Thứ Năm, 17 tháng 11, 2011

Hồ Tây chiều thu...

Du khách tới thăm Hà Nội phải thốt lên, Hà Nội là thành phố có nhiều hồ. Nào hồ Tây, hồ Trúc Bạch, nào hồ Halle, nào Bảy Mẫu, Ba Mẫu, nào hồ Kim Liên... Hồ đã làm cho nhiệt độ những ngày hè giảm xuống, hồ đã làm những cơn gió thu thêm mát dịu...  Nhờ có hồ mà sinh thái Thủ đô đuợc cân bằng.
Hồ Tây là hồ lớn nhất của Hà Nội. Nuớc trong xanh. Nhạc sĩ họ Trịnh từng vắt lòng: "Hồ Tây chiều thu, mặt nuớc vàng lay, bờ xa mời gọi...". 
Từ đuờng Thanh Niên nhìn ra hồ Tây, khách sạn Thắng Lợi.







Trúc Bạch. Xa xa là KS Sofitel Lake View.

Trận địa pháo ở hồ Trúc Bạch giờ là nhà hàng tiệc cưới sang trọng.
Đuờng ven hồ.

So với mấy chục năm truớc thì nay có hẳn 1 con đuờng trải asphalt chạy vòng quanh hồ, sát bờ có hàng lan can đẹp. Du khách có thể phi xe vãn cảnh hồ.
Hàng loạt restaurant, khách sạn, cao ốc, villa mọc quanh bờ hồ. Cảnh quan thay đổi.

8 nhận xét:

tranphong nói...

Bạn ơi! Tôi nhớ Hồ Tây lắm! Nhưng tại sao những tấm ảnh bạn đưa lên không còn thơ mộng như ngày xưa nữa! Đâu rồi cái cảnh:
"Sương giăng mây phủ chim chờ gió,
Sóng bạc tung trơi cá đớp mây".
Đâu rồi cái cảnh:
"Nhớ dáng em đứng bên hàng dương liễu
Của Hồ Tây buổi chiều dìu dịu
Nhớ mắt em trong sáng dịu dàng
Như trời Hà Nội buổi thu sang!"
Bạn có thể cung cấp nhiều ảnh đẹp ven Hồ Tây không? Bạn có thể viết bài phóng sự về Hồ Tây xưa và nay không? Cám ơn nhiều!

TranKienQuoc nói...

TO ơi, sẽ đáp ứng như cầu của bạn.
Bạn buồn. Đúng thôi, chừng ấy năm con người già đi và cảnh vật cũng thay đổi; nhất là ở VN ta nhà cửa xây dựng ồ ạt, bừa bãi, không có quy hoạch tổng thể mà vẫn lưu giữ vốn cổ.
Ở TQ thì khác, các hồ ở Giang Châu, Tô Châu vẫn còn nếp xưa. Họ bíêt giữ cho thế hệ mai sau.
Lần ra HN vừa rồi, có vài ba lần lên hồ Tây. Lần đưa Nhất Trung lên thăm má Duy Anh (nhà bạn phía đầu hồ, gần chợ Bưởi); lần lên thăm thầy Phạm Lực ở trên đê Yên Phụ. Khi về qua hồ Tây có ghi lại ít hình ảnh, cho những bạn ta xa HN đã lâu ngắm lại cảnh hồ.

TranKienQuoc nói...

TP chứ! (2 chữ O và P hơi bị gần nhau).

Thắng k5 nói...

Tôi xin ghi chú thêm: có lẽ ít ai biết đoạn đường đẹp tuyệt vời nối giữa vườn hoa Lý Tử Trọng với con đường chạy quanh hồ tây qua trường Chu văn An khi xưa đã được thành phố bán cho bọn xây khách sạn ngay chỗ ấy.
Hàng lan can inốc xinh đẹp bao quanh một phần đường hồ tây và nhiều cây xanh đẹp thực ra là của khách sạn làm.
sau này TW kiểm tra, cả lũ chúng nó phải nhè ra đoạn đường bị ngăn cách đó, nay thì đã đi vòng sang nhau là thế.
Bạn hỏi sao giờ không thấy sự thơ mộng. Phải thôi vì bây giờ có ai còn mộng mơ đâu, kiếm ăn cho vào mồm còn chả đủ, mơ mộng nỗi chi đâầoCnhs chim nào còn dám chờ gió nữa nếu kg phải là những tay súng săn đói ăn.
nhìn thấy em nào lởn vởn thì đi cho nhanh, vì chẳng có dáng em nào có mắt mơ màng đâu, chỉ soi mói ví tiền của khách giang hồ thôi.
Vậy thì thôi mơ mộng ơi thôi vậy!

tranphong nói...

Thắng k5! Bạn bình luận hay lắm! Bạn mới mua máy ảnh phải không? Mong rằng Hồ Tây sẽ là nguồn cảm hứng vô tận của bạn đấy! Bạn có thể tặng mình vài bức ảnh về con đường Phan Đình Phùng không? Bạn nhớ lấy hình ảnh của ngôi trường Phan Đình Phùng nhé! Ngày xưa mình đã từng học ở đây. Cám ơn nhé!

Nhat Trung nói...

TP có yêu cầu quá dễ đối với nhiếp ảnh gia Tk5.Tk5 hãy chọn ngày thời tiết đẹp chụp theo yêu cầu của TP rồi cho lên mạng.Phải nhớ có trường Phan Đình Phùng đấy nhé.
@TP:Sao ko ra Bắc một chuyến.BTk5 HN luôn nhớ đến TP đấy.

Nặc danh nói...

Nhất Trung ơi, Nông Văn Dền dzô Sài Thành rồi!

tranphong nói...

Nhất Trung! Tình hình sức khoẻ của mình không tốt (không đi xa được). Mình nhớ các bạn lắm! Cho TP gửi lời hỏi thăm sức khoẻ: Huỳnh Tấn Lợi, Phan Hoài Lưu cùng các bạn Trỗi miền Trung. Mình luôn hi vọng sẽ có ngày tái ngộ cùng các bạn. Mình nhờ các bạn ở Hà Nội chụp ảnh con đường Phan Đình Phùng vì đó là con đường mình đi học từ tuổi học trò và là con đường duy nhất vỉa hè có hai hàng cây sấu. Đó là một trong những con đường đẹp nhất của Hà Nội. Chào bạn, hẹn ngày tái ngộ!