Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2011

Nghề lạ 2: "Nghề" đọc sách mướn (ST: Đạt)

http://img.tamtay.vn/files/2007/11/16/nguyenducviet/photos/258287/48d7bd7f_%C4%90%E1%BB%8Dc%20s%C3%A1ch.jpg

Gần đây, "nghề" đọc sách cho người già hoặc người bệnh là công việc được nhiều sinh viên ưa thích, bởi vì nó có vẻ "trí thức" hơn và tiền công cũng cao hơn, tới 50,000 đồng/giờ (tức khoảng 2.50 Mỹ kim), còn thời gian đọc dài bao lâu thì... tùy người nghe.







Một nữ sinh viên cho biết: "Mình thấy việc này rất thú vị, bởi vì mình đã được thưởng thức trong khi đọc sách lại còn được tiền. Nếu giỏi tiếng Anh và may mắn được Trung tâm Giới thiệu Việc làm Sinh viên tìm được các ông cụ bà cụ Việt kiều từ nước ngoài về hay các cụ ngoại quốc đi du lịch, mắt kém nhưng thích nghe đọc sách thì hết sẩy, tiền họ sẽ trả gấp hai hay gấp ba lần và mình càng tiến bộ hơn".
Một nữ sinh viên tên Thảo Ly cho biết: "Có bà cụ già cô đơn, muốn mình ở chơi với cụ cho có bạn và đọc sách cho cụ nghe cả ngày, tiền bạc cụ trả rất rộng rãi nhưng đến giờ mình phải về đi học. Ngược lại, cũng có cụ mình chỉ mới đọc được 30 phút thì cụ đã bảo về để cụ ngủ, ngày mai tới đọc tiếp. Cụ không biết rằng từ chỗ mình trọ mãi tận Thủ Đức đến chỗ cụ ở thuộc khu Đầm Sen, xa hơn 20 cây số, mình chạy xe mệt muốn chết".
Một nữ sinh viên khác cho biết cô đã gặp một cụ ông ngoài 80 tuổi nhưng còn rất tráng kiện, da dẻ đỏ tía hây hây, cụ thích nghe đọc truyện Kim Bình Mai của Vương Thế Trinh là một bộ dâm thư dày hơn 500 trang cô cũng phải đọc, vừa đọc vừa mắc cỡ đỏ mặt. Trong khi đó, người bạn cô thì lại gặp một cụ ông cũng ngoài 80 tuổi nhưng thích loại truyện trinh thám mà cô không thích. Cô đọc như một sự bắt buộc mà vẫn phải lên giọng xuống giọng làm như mình thích đọc lắm cho cụ vừa lòng.

Không có nhận xét nào: