Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2011

Gặp lại bạn cũ Đông Nhân (Tạ Sơn)

Về SG này từ năm 1978, sau được giao là chuyên viên phụ trách khối Nội chính và An ninh quốc phòng của Ủy ban. Quan hệ nhiều, nhất là đơn vị QĐ. Vậy mà trong một bữa tiệc có anh bạn trông quen lắm, giới thiệu đang công tác ở Ba Son (đâu như Phó tổng) thì đúng là chưa gặp bao giờ. (Tuy tôi vẫn làm việc với Ba Son). Hỏi anh với qua bàn tiệc:
- Trông ông rất quen. Thế ông học đại học ở đâu?
- Trường Hải quân Leningrad, Liên xô.
(Mẹ, trật rồi vì mình chỉ học trong nước).


- Thế ông học cấp 3 ở đâu?
- Trỗi. Chuyển khắp nơi hết Phố Thắng, Đại Từ, Trung Quốc rồi Hưng Hóa...
(Cũng lại trật vì tôi không học Trỗi mà chỉ chơi với nhiều anh em Trỗi).
- Thế lớp 1 ông có học truờng Phan Chu Trinh?
- Không.
- Lớp 2 có học ở Cửa Bắc mà Chủ nhiệm là cô Tạ Thục Chinh?
- Đúng rồi. Thế ra ông... ông là... là... cái thằng Sơn "sứt" phải không?
- Tao đây, Tạ Sơn đây. Trương Đông Nhân đấy à?
- Ừ, hồi từ trường Học sinh miền Nam về tao đã đúp 2 năm lớp 1. Dốt quá không biết chữ. Vậy là cô Chinh đưa về nhà dạy kèm cùng thằng Trương Liên. Chúng mình cùng học đến tận lớp 5 thì tao lên Trỗi còn mày...
Vậy là chúng tôi nhận ra nhau sau hơn 30 năm xa, nhưng không phải ở HN mà ở tận SG!

Không có nhận xét nào: