Thứ Tư, 30 tháng 11, 2011

Nghề lạ 5: "Nghề" nhổ tóc bạc (ST)

http://gallery.vatgia.com/gallery_img/10/flm1313688664.jpg
Người khách nằm trên ghế nệm, nhắm mắt, chân lắc lư theo tiếng nhạc du dương. Thiệt, ngay đến ông dzua ngày trước cũng chẳng bằng. Bởi vì có người nhổ tóc trong khi mình nằm thư giãn và lim dim ngủ thì sướng lắm, nhất là người nhổ lại là một em mặc áo hai dây, da thịt mát rượi, hai cánh tay trần kề trên vai anh, bộ ngực nõn nà mềm mại "vô tình" ép vào đầu anh. Ôi chao, nếu 'em" nhổ cả tóc ngứa, tóc bạc lẫn tóc không ngứa, không bạc, thì anh cũng chẳng biết đấy là đâu và anh vẫn khoái như thường. 60,000 đồng tức cỡ 3 Mỹ kim/giờ được "làm thượng đế" đâu phải là mắc?

http://quangbasanpham.vn/images/picture/95-7513-nho-toc-bac-nho-toc-sau-goi-dau-thu-gian.jpgBiết được chỗ yếu của cánh đàn ông và thấy rõ lợi nhuận từ dịch vụ "nhổ tóc bạc" nói trên, nhiều tiệm massage, tiệm gội đầu, hớt tóc ở Sài Gòn, hay ở Hà Nội cũng nhanh chóng "thi đua" với các tiệm nhổ tóc bạc chính cống bằng cách thiết lập thêm căn phòng có kê vài ghế "nhổ tóc bạc", với giá rẻ nhất là 30,000 đồng, mắc nhất là 60,000 đồng/giờ.
http://images02.jaovat.com/ui/2/39/96/39683396_1.jpgNằm trên đường Lê Văn Thọ thuộc quận Gò Vấp, Sài Gòn, tiệm gội đầu kiêm nhổ tóc bạc Thanh Vân tương đối sang trọng và khá đông khách. Ở ngay trước cửa, chủ tiệm cho dựng tấm bảng mời chào rất ư văn chương, chữ nghĩa: "Cuộc sống hiện đại khiến quý vị có nhiều điều phải bận tâm lo nghĩ. Chính điều đó là nguyên nhân gây cho tóc bị bạc sớm, bị sâu hay còn gọi là tóc ngứa. Việc nhổ có thể do vợ chồng, người thân hay chính con cháu của quý vị. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có thể nhờ vả được. Xin hãy đến đây với tiệm Thanh Vân".
http://diachiso.vn/Userfiles/Image/hn/shoppics/size2/duong%20buoi/even/72_1.jpgTrong trang phục váy ngắn, áo hai dây, những cô gái trẻ thân mật mời chào, anh anh em em, khi khách ghé vào. Nhẹ nhàng đỡ khách nằm lên chiếc ghế nệm giống như ghế trong tiệm hớt tóc, các em vừa nhổ tóc bạc vừa thủ thỉ kể cho khách nghe những chuyện trên trời dưới đất, "con voi đẻ ra con chuột, con chuột đẻ ra con voi" ở nơi quê nhà, khiến khách lim dim ngủ. Mỗi phút "ngủ" như vậy là 1,000 đồng, một giờ tức 60 phút là 60, 000 đồng (cỡ 3 Mỹ kim), khách không hề tiếc!
http://seablogs.zenfs.com/u/GXfDT5qVGAR1BrcIcxkaIChl3xJjruA-/photo/ap_20090701122037750.jpgDù khách có nhiều hay ít tóc bạc thì các em vẫn cứ nhổ được như thường, bởi vì đang lim dim ngủ, khách đâu có biết các em nhổ tóc sâu, tóc xanh hay tóc bạc, cho nên cứ ngủ ngon lành, lúc tỉnh dậy mới biết đã ngủ cả tiếng đồng hồ, hóa đơn theo đó tăng lên và tiền "bo" cho các em cũng tăng lên.
"Đã vào đây ngủ quên hai ba tiếng đồng hồ là chuyện bình thường", một vị khách vẫn quen đi "nhổ" đã nói như vậy.
Tại một tiệm ở đường Lê Quang Định, quận Bình Thạnh, giữa cái nắng gay gắt, một người đàn ông trạc 40 tuổi đi chiếc xe SH bóng loáng tấp vào. Đặt chiếc túi xách xuống bàn, người khách liền nằm lên chiếc ghế, lắc lư từng nhịp chân, đôi mắt lim dim theo tiếng nhạc. Cô gái tiến lại mân mê, dùng nhíp bới từng sợi tóc, nhổ từng sợi bạc, sợi sâu... miệng không ngừng thỏ thẻ: "Tóc anh bạc nhiều rồi đấy, thỉnh thoảng đến đây em nhổ cho. Em nhổ "mát tay" (?) lắm...". Sau hơn một tiếng đồng hồ, người đàn ông đứng dậy trả tiền. Giá được tính 80,000 đồng chưa kể tiền "bo" tùy khách.
Chủ tiệm giới thiệu, tuần sau tiệm sẽ có chương trình khuyến mãi: "Nhổ một giờ tặng thêm nửa giờ". Ngoài việc nhổ tóc bạc, đội ngũ nhân viên còn có khả năng hát và đọc thơ để "ru ngủ" khách.
Những chiêu thu hút khách trong nghề cũng khiến nhiều tiệm nhổ tóc bạc khác bị hiểu lầm. Tại một tiệm nhổ tóc bạc trên đường Bàn Cờ (Quận 3, Sài Gòn) vào ngày cuối tuần, một thanh niên tuổi chừng 20 tuổi đi vào. Cô gái trẻ đưa tay "bới đen tìm trắng" nhưng tuyệt nhiên không thấy có sợi nào cần "giải quyết". Cô nhân viên tỏ ý băn khoăn hỏi, thì cậu thanh niên thản nhiên hỏi lại: "Ở đây có gì gì khác không?" khiến cô đỏ mặt.
Cô Nguyễn Thu Trang, 28 tuổi, chủ tiệm, cho hay từ ngày tiệm mở đến giờ nhiều người lầm lẫn: "Họ tưởng là tiệm chứa gái. Khách vào, thấy cánh cửa sau mở, phía trong tối thui, nhiều người hỏi thẳng ở đây có dịch vụ từ A đến Z không. Khi đó mình thấy buồn, không biết làm sao giải thích cho họ hiểu rằng tiệm kinh doanh đàng hoàng".
Để minh chứng, cô chủ cho biết, tiệm luôn có khách ra vào và cũng có nhiều khách là phụ nữ.
Anh Linh, 37 tuổi, nhân viên một công ty nước ngoài ở Quận 3, khách hàng quen của tiệm Bàn Cờ, cho biết: 'Công việc chiếm hết thời gian nên khi về đến nhà thì mẹ con nó đã đi ngủ trưa, muốn nhờ cũng chịu. Tranh thủ giờ nghỉ ra đây vừa thư giãn vừa giải tỏa stress, mà muốn ngủ một giấc cũng rất tiện lợi".
Còn anh Thành (32 tuổi, Quận 5, Sài Gòn) cho biết, do máu xấu nên tóc anh bạc sớm. Ở nhà có con gái 12 tuổi nhưng không dám nhờ cháu nhổ vì nhổ được một sợi tóc bạc thì cháu cũng "làm" luôn chục sợi tóc xanh. "Tình cờ tôi được biết ở Sài Gòn có dịch vụ này là qua đứa bạn. Nó kể, cứ đến giờ trưa là nhân viên nơi nó làm việc kéo nhau đến tiệm để được các thiếu nữ mân mê đầu tóc. Mà đúng là họ "gãi trúng chỗ ngứa thật", nhổ riết rồi tôi không muốn nhổ ở nhà nữa".

http://anh.24h.com.vn/upload/1-2011/images/2011-03-26/1301109594-ngoay-tai.jpg

4 nhận xét:

tranphong nói...

Xin mượn mấy câu Kiều để bình luận:
Nghề chơi cũng lắm công phu
Làng chơi ta phải biết co đủ điều.
...
Này con thuộc lấy làm lòng,
Vành ngoài bảy chữ vành trong tám nghề.
Chơi cho liễu chán hoa chê,
Cho lăn lóc đá cho mê mẩn đời.
Khi khoé hạnh khi nét ngài,
Khi ngâm ngợi nguyệt khi cười cợt hoa.

tranphong nói...

Xin đính chính lại là: "Làng chơi ta phải biết cho đủ điều"

Nặc danh nói...

Thơ bình của TP đúng chỗ thế???

tranphong nói...

Một giáo sư của trường hành chính Quốc gia đã kể rằng: "Sau khi hoà bình lập lại, thủ đô Hà Nội có phong trào khiêu vũ. Phong trào này đã được cán bộ, CNV tán thưởng. Chẳng bao lâu, phong trào này bị quần chúng nhìn với cái nhìn ác cảm. Kết quả của phong trào này là gì? Những tác dụng tích cực học tập từ các nước anh em chẳng là bao. Song, tác dụng làm tăng dân số thì ai cũng thấy rõ".
Những người đang cố níu kéo thuần phong mĩ tục VN chắc chắn không ai để cho con cháu mình làm những nghề này và bản thân họ nếu thực sự có "nhu cầu" nhổ vài cọng tóc ngứa, tóc bạc thì cũng chẳng bao giờ lui tới nơi này. Cách ăn mặc hở hang, những lời tán tỉnh (không loại trừ những lời khiêu dâm) của những cô gái đối với khách hàng thì ai dám bảo rằng đây là một nghề đứng đắn?