Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2011

Trận đấu từ biệt (KQ)

Năm 2011 có mấy ngày đặc biệt: 1/1/2011, 11/1/2011 và 11/11/2011. Và ngày hôm qua, 11/11, không ít cánh ngoài HN rủ nhau nâng lên hạ xuống vì “823 năm mới có 1 lần”. (Đúng là lắm lí do!). Chả thế chiều qua thấy chú Thái “Hoá” lừ đừ ra sân và thoang thoảng mùi thơm của "gạo nấu".
Cũng chiều qua, tại sân mini Nhà máy nuớc, CLB Những Người Bạn có trận đấu hàng tuần. Lúc đầu lác đác không đến chục người. Sau thì đông dần. Với tôi trận này cũng là trận chia tay để về Nam. (Khi ra đã có trận giao lưu với giáo viên Học viện, hoà 2-2). 

Bác Thanh TC2, Thái, Hùng “trắng”, Dũng “cà phê”, Vũ “trẻ” rủ rê tôi mặc áo đỏ. (Chắc để lấy hên!). Sau áo đỏ có thêm Long “cao” và Hải “Hoà Phát”. Bên áo xanh là bác Thắng “tụt”, Phong, Nghĩa, Hải “BK”, Thành Vaxuco; sau thêm Hà “khểnh”, cháu Lê Anh…
Đúng phút thứ 10, vừa nhận đuờng bóng xẻ từ tuyến sau, tôi ngả người, co chân phải sút nối vô lê, bóng vòng qua hậu vệ Hải “BK” vào lưới. Thủ môn Nghĩa đứng như trời trồng. Tỷ số 1-0 cho áo đỏ.
Hà “khểnh” đến muộn, đứng ngoài sân, khích bác “Sao chưa thấy bác Quốc, đi tập huấn 1 năm ở TpHCT, làm bàn?” chưa hết câu thì lại 1 đuờng chuyền từ tuyến dưới của Hùng "trắng", tôi co chân trái sút căng bóng vào lưới. Nâng tỷ số lên 2-0. (Dạo này 2 chân đá như 1 chân?). Đúng là “đá bóng như chưa bao giờ đuợc đá”, theo cách nói của Thái.
Đội đỏ liên tục áp đảo. Dũng, Hùng, Long thực hiện chiến thuật "dệt Nam Định" hoặc chí ít là "khăn mặt, khăn tay". Anh Thanh vừa đảo lại sang cánh trái, nhận đuờng chuyền của Hải, đập lòng 1 chạm, bóng vào luới. 
Tuy vậy đội xanh cũng không kém, liên tục phản công. Gỡ dần 3-1, 3-2 rồi 4-4; thậm chí áp xanh dẫn 5-4.
Rồi đến lân Vũ, Long của áo đỏ ghi bàn. Nhận đuờng chuyền cắt mặt gôn của bác Thanh (tuy bị tai biến lần 1), tôi đặt lòng vào lưới. Hết trận, anh em bảo, bàn thắng đó là của bác Thanh chứ không phải tôi lập hattrick. Tôi cười: “Thế quái nào cũng đuợc, vui là chính!”.
Hết 90’ thi đấu, chả nhớ chính xác tỷ số là bao nhiêu, nhưng đội đỏ thắng. Anh em chốt lại: Hôm nay là ngày 11/11/2011 nên tỷ số 6-5 (cộng lại là 11) cũng là tỷ số đẹp!
Anh em kéo ta Trận địa Pháo uống bia. Chú Hà "khểnh" phá lệ của đội, đã chiêu đãi ngược danh thủ lập hattrick. Cũng vì quý mến ông anh!

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Sống tích cực quá ha! Cái nhà ông này sinh hoạt thế nên được anh em quý.
VD