Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

Chuyện nhặt bên đám cưới con trai Lê Tất Thắng k4

Là bạn cũng lâu lâu nên đuợc "phá giới" cùng dự với anh em k4. Nói vậy toàn "quân ta" cả.
Cuờng, con Thắng, sống với mẹ bên Đức (ở Hannover). Cô dâu là dân Lao Cai. Giờ về Viện Goeth dưới HN học tiếng Đức để sang sống "bển".
Tiệc cưới gọn nhẹ, chỉ toàn người thân. Lính Trỗi làm 2 bàn vì đã tổ chức cưới cả trên Lao Cai rồi. Gặp cả chú Toàn Thịnh và Thắng Mỹ, em Tất Thắng cùng nhiều quan chức Q2 - cơ quan cũ của Thắng truớc khi về Ban Tuyên giáo TW.
Mời xem hình ảnh bố Thắng cùng bạn và 2 cháu.


... Còn về khoản ăn, cái bố Lảnh nhà ta không quen ăn nuớc mắm ngòn ngọt. "Chú phải dùng nuớc mắm nhĩ, nuớc mắm mặn cơ. Không có ở thực đơn thì cũng phải vào bếp lấy cho chú", ông ta yêu cầu.Khi thấy cháu gái đi chầm chậm, tay bưng đĩa nuớc mắm (không to quá bàn tay) thì phải né nguời: "Cẩn thận đổ ra quần áo chú là hết cưới đó nghe!".
Lập tức "trí nhớn gặp nhau", Minh Nghĩa và tôi cùng nhớ ngay ra chuyện "mua nuớc mắm bằng đỉa" ở tiểu thuyết Vùng Mỏ của Võ Huy Tâm.
Chuyện kể thợ lò thời Pháp khổ lắm, vất vả đầu tắt mặt tối làm việc, ít có thời gian "gần nhau". Tranh thủ đổi ca, vợ chồng muốn "tranh thủ", nên bắt thằng con mang đĩa đi mua nuớc mắm. Mua bằng đĩa thì biết rồi đấy, khó mà để đổ ra thì bố roi cho bằng chết. Vậy là vừa rón rén đi về vừa phải giữ thăng bằng không cho đĩa nghiêng. Về nhà nhanh thế nào đuợc. Thế là bố mẹ ở nhà có đủ thời gian để "thanh thủ".
... Nhưng Minh Nghĩa bảo, ở tiểu đoàn tên lửa của hắn có chuyện hay hơn. Lần chú C truởng đi tranh thủ về nhà, cũng áp dụng "chíên thuật" kiểu Vùng Mỏ. Đuợc 1 lần.
Lần sau về phép, lại xui con đi mua nuớc mắm. Bắt vở bố: "Con chả đi đâu, còn phải học bài. Mà có đi mua thì mua bằng chai lọ, chứ không chơi đĩa". "Này, thôi thì bố cho mày 1 đồng, đi mà mua kẹo". Tuởng ngon, vừa đóng cửa định "tranh thủ" thì thằng con húng hắng ở ngoài:
- Một đồng thì mua đuợc cái gì, bố!
- Thôi, thêm đồng nữa. Đi đi cho tao nhờ!
Mấy bố già bốc phét làm cháu phục vụ cứ há hốc mồm ra nghe, quên mang thức ăn mới ra.
...
"Nhớ chụp cả gạt tàn thuốc, không lại bảo là đá bổng, đá bỏ!".
...
Quân ta thèm ăn ớt. Nghe các chú bảo: "Mang cho chú chú đĩa trái cây!". Các cháu trợn mặt: "Dạ, chưa đến món này. Chú xem trong menu!". "Chả hiểu gì cả. Tao bảo đĩa ớt ấy!".
...
Riêng "quân ta" vì "chót nghiện" nên dự tiệc ở nhà hàng của cao ốc Saphire sang trọng, lại trải thảm trên sàn thì... hút thuốc phải ra ngoài. Ấy cũng là cớ để bốc phét với nhau. Nhìn mặt các anh ấy là biết liền!

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cuờng, con Thắng, giống bố phết!